|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco dự chi 1,6 tỷ USD mua cổ phần ngân hàng Hyundai Oilbank

11:58 | 28/01/2019
Chia sẻ
Saudi Aramco có kế hoạch định giá Hyundai Oilbank ở mức 10.000 tỷ won, tương đương 36.000 won/cổ phiếu.

Saudi Aramco, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ thuộc sở hữu của vương quốc Ả Rập Saudi, có kế hoạch tăng sở hữu lên tới 19,9% vốn tại ngân hàng Hyundai Oilbank của Hàn Quốc từ Tập đoàn Công nghiệp Hyundai. Giá trị thương vụ ước tính 1.800 tỉ won (1,61 tỷ USD).

Hyundai hiện đang sở hữu 91,13% cổ phần của Hyundai Oilbank và cho biết có kế hoạch 'xem xét lại' danh sách cổ phần của chi nhánh nhà máy lọc dầu, sau khi hoàn tất thương vụ với Saudi Aramco.

Hyundai Holdings cho biết, Saudi Aramco có kế hoạch định giá Hyundai Oilbank ở mức 10.000 tỷ won, tương đương 36.000 won/cổ phiếu.

Tập đoàn sẽ sử dụng số tiền huy động từ thỏa thuận này để đầu tư vào các doanh nghiệp mới và cải thiện tình hình tài chính hiện tại.

Saudi Aramco cũng hợp tác với công ty đóng tàu Hyundai Heavy Industries và các công ty liên kết khác để xây dựng một nhà máy đóng tàu trên bờ biển phía đông của Ả Rập Saudi. Saudi Aramco hiện là cổ đông lớn nhất của nhà máy lọc dầu Hàn Quốc S-Oil Corp.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.