|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Tại sao giá Honda CR-V 7 chỗ không như dự kiến?

10:04 | 04/01/2018
Chia sẻ
Giá bán Honda CR-V đến tay người tiêu dùng có thể sẽ đắt hơn so với giá bán dự kiến của Honda khi ra mắt khi nguồn cung hạn chế.

Ra mắt cuối tháng 11 năm ngoái và theo đúng dự kiến khách hàng tại Việt Nam có thể nhận được xe vào tháng 1/2018. Tuy nhiên, giá bán đến tay khách hàng Việt sẽ không có giá dưới 1,1. tỷ đồng trong đợt đầu giao hàng.

Ở thời điểm ra mắt xe tại Việt Nam, Honda không công bố giá bán chính thức của Honda CR-V mà chỉ tạm tính giá cho phiên bản cao cấp nhất mức giá dưới 1,1 tỷ đồng. Nếu theo tính toán, khi chuyển sang nhập khẩu, Honda CR-V bản 7 chỗ sẽ là mẫu xe được hưởng lợi khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm về 0%. Đồng thời, mẫu xe này cũng được giảm thêm 5% thuế TTĐB đối với dòng xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0L.

tai sao gia honda cr v 7 cho khong nhu du kien
Honda CR-V 7 chỗ mới ra mắt thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, giá bán của Honda CR-V có thể sẽ không như dự kiến do những thay đổi về chính sách khi Nghị định 116 ra đời ngăn làn sóng xe nhập khẩu từ ASEAN.

Thông tin từ phía Honda cho hay, một lượng xe Honda CR-V đã được nhập khẩu về trong nước trong 2017 để kịp đến tay khách hàng. Nhưng số xe này lại vẫn bị áp thuế nhập khẩu 30%. Trong khi đó, một lượng xe khác đã về cảng chờ đợi thời điểm 1/1/2018 để được hưởng mức ưu đãi thuế. Tuy nhiên lại chưa thể hoàn tất thủ tục. Nguyên nhân là do dù đã có giấy phép nhập khẩu nhưng Honda (và các hãng xe nhập khẩu nói chung) cần đáp ứng các điều kiện khác nữa để được thông quan và bán hàng.

Trong khi nguồn cung hạn chế và nhu cầu mua xe trước Tết tăng cao, giá bán Honda CR-V 7 chỗ tại đại lý sẽ tăng cao hơn so với mức giá dự kiến bán lẻ của Honda.

Honda CR-V 2018 ra mắt cuối năm ngoái và là mẫu xe được nhiều khách hàng tại Việt Nam mong đợi. Thay đổi lớn nhất ở nội thất của Honda CR-V mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, mang tới không gian rộng rãi và linh hoạt bất ngờ, đủ chỗ cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40.

Động cơ của Honda CR-V cũng hoàn toàn thay đổi. Honda CR-V 2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO. Động cơ này cho công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước. Ngoài ra, mẫu xe cũng sẽ sử dụng hộp số vô cấp CVT của CR-V hoàn toàn mới.

tai sao gia honda cr v 7 cho khong nhu du kien Những mẫu xe gần như chắc chắn 'ngôi vương' tại thị trường Việt Nam năm 2017

Toyota Vios, Kia Morning, Ford Ranger, Mazda CX-5 là những mẫu xe gần như chắc chắn giữ ngôi vị bán chạy nhất phân khúc trong ...

tai sao gia honda cr v 7 cho khong nhu du kien Giá xe năm 2018: Giảm giá cả 2 phiên bản Honda City

Các đại lý Honda ô tô đã bắt đầu rục rịch thông báo giảm giá bán của Honda City do thuế TTĐB giảm 5% kể ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Nam

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.