|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Tài sản 'ông trùm' Amazon 'bốc hơi' gần 11 tỷ USD vì một dòng tweet của Tổng thống Trump

17:45 | 30/03/2018
Chia sẻ
Việc Tổng thống Donald Trump nói sẽ "theo đuổi" Amazon vì đang đe doạ đến hàng ngàn nhà bán lẻ do không phải trả thuế hoặc trả ít thuế hơn cho các tiểu bang và Chính phủ khiến cổ phiếu Amazon giảm 9%.
tai san ong trum amazon boc hoi gan 11 ty usd vi mot dong tweet cua tong thong trump Amazon mất gần 40 tỷ USD sau tin Tổng thống Donald Trump muốn ‘theo đuổi’ hãng
tai san ong trum amazon boc hoi gan 11 ty usd vi mot dong tweet cua tong thong trump ‘Ông trùm’ Amazon là tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD
tai san ong trum amazon boc hoi gan 11 ty usd vi mot dong tweet cua tong thong trump Giá trị thị trường của Amazon vượt Microsoft lần đầu tiên trong lịch sử

Trong một tweet, Tổng thống Donald Trump đã xác nhận rằng ông sẽ theo đuổi "người khổng lồ" thương mại điện tử Amazon vì đang đe doạ đến hàng ngàn người bán lẻ. Ông Trump cho biết đã "ám ảnh" với Amazon và đang tìm cách sử dụng luật chống độc quyền chống lại công ty, trang Fortune cho hay.

tai san ong trum amazon boc hoi gan 11 ty usd vi mot dong tweet cua tong thong trump
Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump chia sẻ về việc Amazon đang đe doạ đến hàng ngàn nhà bán lẻ khi không phải trả thuế hoặc trả ít thuế hơn cho các tiểu bang và Chính phủ

Kể từ thông tin đó, cổ phiếu của Amazon đã giảm gần 9%, tài sản của ông Jeff Bezos - CEO của Amazon đã "bốc hơi" 10,7 tỷ USD. Tỷ phú Jeff Bezos đang là người người giàu nhất thế giới.

Giá trị cổ phần của ông Jeff Bezos tại Amazon hiện nay trị giá 107,7 tỷ USD. Đáng chú ý, sự sụt giảm tài sản của ông Jeff Bezos còn lớn hơn giá trị tài sản ròng của chính ông Trump với 3,1 tỷ USD.

tai san ong trum amazon boc hoi gan 11 ty usd vi mot dong tweet cua tong thong trump
Tỷ phú Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới

Ông Trump cho rằng Amazon đã gây ra những thiệt hại to lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế.

Phó Thư ký Báo chí Raj Shah thêm vào tweet của Tổng thống Trump rằng: "Hiện tại không có thuế bán hàng trực tuyến. Và kết quả là các công ty như Amazon có thể mua và bán mà không phải trả các khoản thuế bán lẻ cơ bản mà các cửa hàng bán lẻ khác phải trả. Và điều này làm cho các cửa hàng bán lẻ gặp bất lợi".

Trên thực tế, Amazon thu thuế ở 45 tiểu bang và ở Columbia, giống như các nhà bán lẻ thực tế mà họ cạnh tranh. Một số tiểu bang mà Amazon không có hiện diện như South Dakota đang tìm cách thay đổi luật yêu cầu các nhà bán lẻ trực tuyến không có cửa hàng hoặc các cơ sở khác trong địa phận của họ để thu thập các khoản thuế bán hàng từ người dân.

Hoàng Kiều

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.