2 mẫu xe gần như "song sinh" của Yamaha hiện là những lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc xe khoảng 300 phân khối. Tuy nhiên, đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn?
Chiếc Yamaha R3 trong bài viết đã được người chơi "độ" một số chi tiết như ốp bình xăng, bộ vành, lốp, phanh, pô và pát biển số, không phải mẫu R3 nguyên bản. |
|
Yamaha R3 và Yamaha MT-03 hiện nay có thể coi là 2 mẫu xe sáng giá nhất trong phân khúc khoảng 300 phân khối tại Việt Nam. Hệ thống phân phối và bảo dưỡng rộng khắp mang tới lợi thế không nhỏ cho 2 mẫu xe phân khối lớn "entry level" này. |
|
Ngay từ khi ra mắt, R3 đã tạo ra một hiệu ứng phân khối lớn đáng kể. Mức giá khoảng 150 triệu đồng vào thời điểm ra mắt của chiếc sport bike 321 cc được cho là dễ tiếp cận với số đông. Tiếp đó, với sự xuất hiện của MT-03, mức giá 139 triệu đồng của cả 2 mẫu xe tiếp tục đưa giấc mơ phân khối lớn gần gũi hơn với người Việt. |
|
Có thể coi là 2 mẫu xe "song sinh", MT-03 nổi trội hơn với trang bị phanh ABS. Tuy nhiên, R3 cũng có sức hấp dẫn riêng từ đặc điểm của một chiếc sport bike. Vậy đâu là lựa chọn hợp lý dành cho bạn? |
|
Về mặt kích thước, Yamaha R3 và Yamaha MT-03 gần như không chênh lệch đáng kể. Cụ thể, kích thước của R3 là 2.090 x 720 x 1.135 mm. Hẹp ngang và cao hơn MT-03 ở kích thước 2.090 x 725 x 1.035 mm. Cả 2 xe cùng có chiều cao yên 780 mm, phù hợp với chiều cao của đại bộ phận người Việt hiện nay. |
|
2 mẫu xe phân khối lớn của Yamaha cùng có trục cơ sở 1.380 mm, khối lượng ướt 168 kg với MT-03 và 169 kg với R3. Khoảng sáng gầm xe cùng đạt 160 mm. |
|
Không khó để nhận ra 2 mẫu xe này sử dụng khung gầm và rất nhiều chi tiết giống nhau. Bình xăng của chiếc yamaha R3 trong hình đã được người chơi "độ" để trở nên bề thế hơn. |
|
Cả 2 mẫu xe cùng sử dụng giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc monoshock phía sau với kích thước lốp theo xe là 110/70R17 và 140/70R17. Mẫu R3 trong hình đã được người chơi "độ" thêm cùm phanh Brembo, la-zăng kiểu mới kèm lốp kích thước lớn hơn. |
|
Bộ khung hình thoi, kiểu dáng tổng thể và rất nhiều chi tiết nói lên độ "song sinh" của 2 mẫu xe. |
|
Phần yên xe, tay xách sau, đèn hậu không có gì khác biệt. |
|
Điểm khác biệt lớn nhất phải kể tới là tay lái. Yamaha R3 sở hữu tay lái thấp hơn, khoảng đánh lái hẹp hơn đáng kể. |
|
Trong khi đó Yamaha MT-03 có tay lái cao hơn, khoảng đánh lái rộng hơn. |
|
Tuy vậy về tổng thể, cả 2 mẫu xe đều mang lại tư thế ngồi thoải mái, thẳng lưng. Vị trí để chân thấp, ngay dưới yên, khoảng cách giữa tay lái và yên xe không quá xa giúp MT-03 và R3 thân thiện hơn rất nhiều, cho cả những người mới bắt đầu. |
|
Khối động cơ 321 cc của cả 2 xe cùng sản sinh 41,43 mã lực tại 10.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng phút. Qua quá trình thử nghiệm ngắn, chúng tôi không nhận ra sự tùy biến tạo ra khác biệt nào giữa 2 xe. |
| Phân biệt 8 chủng loại mô tô phổ biến Mỗi loại mô tô đều có những đặc điểm thiết kế thích hợp với từng mục đích khác nhau, mà không phải ai cũng có ... |
| Đánh giá Yamaha MT-03: chiếc phân khối lớn 'gần gũi' hơn với người Việt Không đòi hỏi thể hình người lái tốt, dễ điều khiển, động cơ phù hợp cả với việc di chuyển trong đô thị, giá bán ... |
| Yamaha Fazer 250 - phiên bản hiếu chiến hơn của chiếc phân khối lớn giá rẻ FZ25 Hình ảnh của Yamaha Fazer 250 trong các bức ảnh rò rỉ cho thấy một ngoại hình "hiếu chiến" hơn "người anh em" FZ25 - ... |
Cẩm Anh
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/so-sanh-yamaha-r3-va-yamaha-mt-03-4233275.htm