|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sếp Vingroup khẳng định VinBus sẽ hoạt động phi lợi nhuận

11:41 | 02/12/2021
Chia sẻ
Tuyến xe bus điện đầu tiên của Việt Nam do VinBus (thuộc Vingroup) vận hành đã chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay.
Sếp Vingroup khẳng định VinBus sẽ hoạt động phi lợi nhuận - Ảnh 1.

Bên trong một tuyến VinBus. (Ảnh: VIC).

Sáng 2/12, VinBus đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội. 

Tuyến xe bus điện đầu tiên có số hiệu E03 chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park. 

Cũng trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên – Yên Phụ - Thanh Niên – Thụy Khuê – Đào Tấn – Cầu Giấy – Xuân Thủy – Phạm Hùng – Đại Lộ Thăng Long – KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trường Chinh – Đại La – Minh Khai – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park. 

Tần suất hoạt động của các tuyến từ  15 đến 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày. 

Các tuyến của VinBus đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực dân cư và các điểm thu hút như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí và các điểm chung chuyển xe bus lớn cũng như tuyến đường sắt đô thị 2A.

VinBus áp dụng chính sách giá vé chung của các tuyến xe bus thành phố, giá vé lượt từ 7.000 -9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “VinBus hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. 

Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe bus điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân hơn nữa”.

Cùng ngày, VinBus cũng chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Depot Smart City đặt tại Khu Đô thị Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là Depot thứ ba thuộc hệ thống được VinBus đầu tư xây dựng và trực tiếp quản lý vận hành có tổng diện tích 14.500 m2.

Các hạng mục chính bao gồm Trung tâm điều hành xe bus hiện đại, khu văn phòng làm việc , xưởng bảo dưỡng sửa chữa xe bus điện với diện tích khoảng 1.500 m2, khu rửa xe tự động và bãi đỗ xe có sức chứa lên tới 100 - 120 xe cùng với hệ thống trạm sạc thông minh 120kWh. 

VinBus sẽ tiếp tục mở rộng khu Depot khi nhu cầu và quy mô của hệ thống xe bus điện gia tăng trong tương lai.

Thiên Trường

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?
Dù thời điểm hiện tại VN-Index cùng vận động quanh mốc 1.200 điểm như đầu tháng 4/2018, song vốn hóa sàn HOSE tăng thêm gần 62 tỷ USD, cho thấy sự thay đổi đáng kể. Nhiều thương vụ IPO, phát hành cho cổ đông hiện hữu, chào bán riêng lẻ thu về hàng tỷ USD cho doanh nghiệp để thấy chức năng huy động vốn của thị trường.