SCB tạm dừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 12/12
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo tạm dừng triển khai dịch vụ Internet Banking (qua trình duyệt web) dành cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 12/12/2024.
Theo đó, ngân hàng khuyến nghị khách hành sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking (qua ứng dụng điện thoại, máy tính bảng) để tiếp tục thực hiện các giao dịch online. Lưu ý, khách hàng cần sử dụng giấy tờ tùy thân là căn cước công dân có gắn chíp để đăng ký và sử dụng dịch vụ này.
Trước đó, ngân hàng SCB cũng phát đi thông báo tạm ngừng xếp hạng Hội viên SCB Premier mới từ ngày 10/11; tạm ngừng áp dụng chính sách ưu đãi đặc quyền cho Hội viên SCB Premier từ ngày 10/12 tới đây. Việc thu phí sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từ tháng 12/2024 được áp dụng theo chính sách hiện hành của SCB.
Ngoài ra, theo thống kê, ngân hàng SCB đã nhiều lần thực hiện điều chỉnh hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 (bao gồm VietQR). Tại lần thay đổi gần đây nhất vào ngày 18/11, SCB đã giảm hạn mức chuyển tiền nhanh trong ngày từ 50 triệuđồng/lần/ngày/khách hàng xuống còn 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), từ tháng 6/2023 đến 9/2024, SCB đã giải thể hoạt động 120 phòng giao dịch (PGD) tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 64 PGD, tại các tỉnh thành khác là 56 PGD.
Gần đây nhất, vào ngày 1/11, SCB thông báo đóng cửa 9 phòng giao dịch tại các tỉnh thành khác nhau, đơn cử PGD Âu Lạc - Chi nhánh Thống Nhất,PGD Nguyễn Kiệm - Chi nhánh Gia Định, PGD Ngô Quyền - Chi nhánh Chợ Lớn, PGD Tạ Uyên - Chi nhánh Bình Tây,...
Tuy nhiên, SCB khẳng định việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng.