|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh thu trên Shopee của mì tôm thanh long tăng 612 lần

16:12 | 07/12/2023
Chia sẻ
Caty đạt doanh thu tương đương 5.000 gói mì tôm thanh long bán hết trong vòng 14 ngày trên nền tảng Shopee.

‏Sau khi viral (lan truyền) trên mạng xã hội với MV “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” gây ám ảnh, gian hàng Shopee của thương hiệu mì gói thanh long Caty tăng doanh thu gấp 612 lần, đạt 53 triệu đồng. Doanh thu này tương đương hơn 4.800 gói mì bán hết trong 14 ngày (từ 23/11 - 6/12).‏

‏Số liệu doanh thu này được cung cấp từ nền tảng EcomHeat của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI.

‏Cũng theo YouNet ECI, trước khi viral thì trong suốt 30 ngày từ 23/10 - 22/11, gian hàng Caty trên Shopee chỉ thu được 962.000 đồng doanh thu mặc dù đã hoạt động được 23 tháng.

 Doanh thu gian hàng Caty trên Shopee. (Nguồn:YouNet ECI).

‏Không chỉ tăng về doanh thu tổng mà giá trị mỗi đơn hàng của Caty cũng tăng mạnh. ‏

‏Trước đó, từ 23/10 - 22/11, Caty bán ra 96 đơn hàng trên Shopee, trung bình thu 10.000 đồng/ đơn hàng. Còn từ 23/11 - 06/12, Caty bán ra 2.498 đơn hàng, trung bình thu hơn 21.000 đồng /đơn hàng. ‏

‏Điều đó cho thấy mì Caty không chỉ có nhiều khách hàng hơn trước mà mỗi khách hàng cũng đang chọn mua các mã sản phẩm có giá cao hơn trước.‏

‏Trước đó, YouNet Media ghi nhận gần 1 triệu tương tác và 126.990 lượt thảo luận trong vòng 72h (27-30/11/2023) xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội. Mặc dù không phải là thương hiệu mới, thế nhưng sự độc đáo và hài hước của MV quảng bá “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” đã giúp món mì này phủ sóng khắp mạng xã hội chỉ trong 3 ngày.‏

‏Nhìn sâu hơn, mang lại doanh thu cao nhất cho gian hàng mì Caty hiện là sản phẩm thùng combo Mì Thanh Long Caty (12 gói cho 6 loại) giá 155.000 đồng. Sản phẩm này tiêu thụ 120 thùng, mang về 18,5 triệu đồng trong 14 ngày gần đây.‏

Các sản phẩm mì tôm thanh long bán chạy. (Nguồn:YouNet ECI).

‏Trả lời phỏng vấn chúng tôi, ngày 1/12, ông Lê Quang Huy - Chủ tịch công ty TNHH Caty Food cho biết MV "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đã mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ trong những ngày qua.‏

‏Vị chủ tịch nói rằng hiện tại công ty đang quá tải đơn hàng và mong khách hàng thông cảm. Đội ngũ sản xuất với khoảng 200 người của Caty Food đang cố gắng tăng ca ngày đêm để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ sau sự nổi tiếng của MV quảng cáo mì ăn liền thanh long.‏

‏"Tôi thực sự không thể ước tính được con số tăng trưởng, chuyện này thực sự là quá bất ngờ", ông Huy nói.‏

‏Hiện, ngoài áp lực từ đơn hàng trong nước tăng đột biến, Caty Food cũng đang phải đảm bảo đơn hàng xuất đi thị trường nước ngoài.‏


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.