|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau kiểm toán, Đạm Cà Mau lãi sau thuế tăng thêm 21 tỷ đồng trong nửa đầu năm

18:10 | 31/08/2016
Chia sẻ
Nguyên nhân của sự thay đổi này chủ yếu là DCM ghi nhận khoản tiền khí tạm tính phải trả cho Tập đoàn theo giá khí tạm tính năm 2016. Các khoản tiền khí tạm tính phải trả này sẽ được điều chỉnh khi có quyết toán giá khí nhưng vẫn đảm bảo ROE 12%.

CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Mã: DCM) vừa công bố Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm kèm giải trình.

Theo đó, sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của DCM tăng thêm 21 tỷ đồng so với báo cáo công ty tự lập, tương đương tăng 7%.

Nguyên nhân của sự thay đổi này chủ yếu là DCM ghi nhận khoản tiền khí tạm tính phải trả cho Tập đoàn theo giá khí tạm tính năm 2016 là 2,12 USD/triệu BTU. Trong báo cáo tự lập, công ty tính giá khí là 2,233 USD/triệu BTU. Các khoản tiền khí tạm tính phải trả này sẽ được điều chỉnh khi có quyết toán giá khí nhưng vẫn đảm bảo ROE 12%.

sau kiem toan dam ca mau lai tang them 21 ty dong trong nua dau nam

Tuy vậy, so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của DCM vẫn giảm 23% do ảnh hưởng chủ yếu bởi biến động doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh Ure. Cung cầu ure trong nước biến động dẫn đến giá bán và doanh thu giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước, mặc dù sản lượng tiêu thụ không chênh lệch đáng kể. Ngoài ra năm 2016 là năm đầu tiên DCM được hưởng ưu đãi giảm 50% số thuế phải nộp đối với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khổng Chiêm