|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sau đường dây đánh bạc liên quan tướng Vĩnh, Bộ CA phát hiện thêm một số vụ án công nghệ cao, thu về hàng nghìn tỷ

18:26 | 13/08/2018
Chia sẻ
Theo Bộ trưởng Công an Tô Lâm, sau vụ bắt đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa..., Bộ Công an còn phát hiện một số vụ án sử dụng công nghệ cao và thu về số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhất là trong mùa World Cup vừa qua.

Tại Phiên họp thứ 26, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 13/8, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời chất vấn nhiều vấn đề nóng liên quan tới các nhân sự và lĩnh vực mà bộ này quản lý thời gian qua.

sau duong day danh bac lien quan tuong vinh bo ca con phat hien them mot so vu an cong nghe cao thu ve hang nghin ty
Phan Văn Vĩnh (trái) và Nguyễn Thanh Hóa.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Quách Thế Tản đặt câu hỏi về vấn đề tội phạm công nghệ cao. Theo ông Tản, tội phạm sử dụng công nghệ cao được phát hiện ngày càng nhiều. Một số vụ việc lợi dụng chức vụ quyền hạn của cán bộ cấp cao ngành công an gây bất bình trong nhân dân. Cụ thể là đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng vừa qua liên quan đến Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa.

“Đề nghị Bộ trưởng cho biết nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tình trạng này”, ông Tản đặt câu hỏi.

Trả lời đại biểu Tản, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, việc đấu tranh với vụ án cờ bạc trên mạng được Bộ tập trung đấu tranh trong thời gian dài. Sau đó Công an Phú Thọ phát hiện một mảnh của vụ án và Bộ Công an giao cho Công an Phú Thọ điều tra và thấy trong vụ án có liên quan đến cán bộ trong ngành.

“Đây là bài học xương máu. Nguyên nhân là do cán bộ không chịu rèn luyện thường xuyên, bị đồng tiền cám dỗ. Mặt khác, mảng công nghệ cao không phải lực lượng nào cũng nắm rõ nên có sự lợi dụng để bảo kê. Vụ việc được phát hiện và xử lý nghiêm minh. Chúng tôi cũng đã có biện pháp chấn chỉnh”, ông Tô Lâm nói.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thêm, sau vụ án trên thì Bộ Công an còn phát hiện một số vụ án sử dụng công nghệ cao và thu về số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhất là trong mùa World Cup vừa qua.

Xem thêm

Khánh Hà