|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sạt lở khủng khiếp ở Nha Trang làm 12 người chết

21:22 | 18/11/2018
Chia sẻ
Mưa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nhất là TP Nha Trang, dẫn đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng, làm nhiều người tử vong.
sat lo khung khiep o nha trang lam 12 nguoi chet Lũ lớn bất thường từ núi đổ xuống khu dân cư ở Nha Trang, 5 người chết

Chiều 18-11, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết ít nhất 12 người đã tử vong trong các vụ sạt lở do mưa lớn phủ xuống địa bàn này suốt nhiều giờ liền.

sat lo khung khiep o nha trang lam 12 nguoi chet
Tình trạng sạt lở do mưa lớn ở Khánh Hòa đang gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Nha Trang, lượng mưa tại TP Nha Trang đã lên đến 234mm. Do mưa trút xuống dữ dội, hệ thống thoát nước không kịp điều tiết kịp, nên nhiều tuyến phố ngập sâu đến rất sâu khiến đời sống của người dân gặp khó khăn và gây ùn ứ giao thông cho nhiều nơi.

Một số tuyến đường trung tâm TP Nha Trang như Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai… đều ngập hơn nửa bánh xe.

Các tuyến đường ray tại ga Nha Trang, ở phường Phước Tân, thành phố Nha Trang cùng bị ngập sâu. Nước chảy thành dòng như suối lớn cuốn theo nhiều phế liệu, rác thải dọc đường ray. Không chỉ ga bị ngập, nhiều đoạn đường ray thuộc 2 khu vực ga Nha Trang- Lương Sơn, Nha Trang- Cây Cầy trên tuyến đường sắt Bắc Nam cũng bị ngập. Đường sắt Bắc- Nam đã bị phong tỏa, tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Do mưa lớn nên nhiều điểm tại TP Nha Trang xảy ra sạt lở khiến 12 người chết, một người mất tích, sáu trường hợp bị thương nặng.

sat lo khung khiep o nha trang lam 12 nguoi chet
Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Tại quán phở trên đường Tôn Thất Tùng (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang), mưa lớn làm bức tường dài gần 10 m, cao chừng 10 m, phía sau đổ xuống khiến nữ chủ quán và 1 bé trai bị đá vùi lấp gây tử vong.

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho hay hồ chứa nước nhân tạo của khu dân cư nhà ở cao cấp Hoàng Phú bị vỡ làm sập nhà dân khiến hai người chết, một người mất tích và một người bị thương nặng.

Tại khu vực xóm Núi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, mưa lớn đã làm một phần đất đá từ đồi sạt lở xuống khu dân cư phía dưới. Các cơ quan chức năng đang tiếp cận hiện trường để cứu hộ nạn nhân nghi còn mắc kẹt. Tại khu vực này đã có bốn người thiệt mạng do đất đá vùi lấp.

Ở phường Vĩnh Trường cũng bị sạt lở nghiêm trọng, làm 2 người chết, một nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

"Nhiều điểm ở thành phố đang bị sạt lở, giao thông chia cắt. Cơ quan chức năng đã tiến hành di dời hàng trăm hộ dân tại các khu vực sạt lở để tránh thiệt hại về người”, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 10 giờ ngày 18-11, ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho hay đường sắt Bắc-Nam đoạn qua TP Nha Trang, huyện Cam Lâm của tỉnh Khánh Hòa đã bị tê liệt do ngập sâu trong nước.

sat lo khung khiep o nha trang lam 12 nguoi chet
Chợ Đầm Nha Trang bị ngập lụt. Ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Mưa lớn kéo dài đã làm ngập ba đoạn đường sắt tại các khu gian Ngập Lương Sơn - Nha Trang, Nha Trang - Cây Cầy, Suối Cát - Ngã Ba. Hiện ba khu gian này đã bị phong tỏa. Đoàn tàu khách SE7 đang phải nằm chờ tại ga Lương Sơn.

Xem thêm

Tấn Lộc

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.