|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sắp hoàn thành đường Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2

12:00 | 06/11/2022
Chia sẻ
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài khoảng 19 km, đi qua hai địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Một đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả ban đầu thiết kế 4 làn xe, đưa vào khai thác hồi đầu năm nay. Tuy nhiên để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Hiện dự án đã bắt đầu được các địa phương liên quan triển khai thực hiện.

heo đó, đoạn qua TP Hạ Long dài hơn 6 km nối tiếp đường Trần Quốc Nghiễn đến gần khu vực hầm xuyên núi sẽ được đầu tư bổ sung thêm hai làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75 m (không bao gồm rãnh tam giác).

Tương tự đoạn qua TP Cẩm Phả dài gần 10 km nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh), dự án được triển khai từ cuối tháng 10, TP Cẩm Phả cũng đã đẩy mạnh triển khai thi công các hạng mục mở rộng, bổ sung thêm hai làn xe ngoài cùng của tuyến, đảm bảo quy mô 6 làn xe.

Đại diện Ban QLDA TP Hạ Long cho biết, để đảm bảo sớm đồng bộ toàn tuyến với cảnh quan đẹp, hiện đại, ngay sau khi ký hợp đồng, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, triển khai ngay, đồng bộ các hạng mục để quyết tâm hoàn thành công trình vào cuối tháng 12.

Tuy nhiên, hiện dự án đang gặp khó khăn do thiếu khu vực đổ thải đất dư thừa. Điều này dẫn đến thiếu mặt bằng để tổ chức thi công, khó khăn cho công tác đảm bảo ATGT trên tuyến khi tuyến đường thi công song song với phần đường đang hoạt động, lưu lượng phương tiện lớn. Bởi vậy đơn vị rất mong các cấp chính quyền, sở, ngành liên quan sớm vào cuộc, giải quyết vướng mắc để công trình đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Công trình này khởi công xây dựng tháng 8/2019, đưa vào sử dụng tạm cuối năm 2021, giá trị đầu tư trên 2.284 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương.

Dự án này dài khoảng 19 km, rộng 6 làn xe, có cặp đường hầm xuyên núi; điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại khu Hòn Một, phường Hồng Hà, TP Hạ Long; điểm cuối tại cụm cảng Km6 thuộc phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hải Quân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.