|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sắp có thêm tàu cao tốc chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu

07:23 | 17/03/2017
Chia sẻ
Công ty TNHH Công nghệ xanh DP cho biết sẽ đưa tàu cao tốc GreenlinesDP K6 chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu vào tháng 4 tới.
sap co them tau cao toc chay tuyen tphcm vung tau
Hạ thủy tàu cao tốc GreenlinesDP K6 (Ảnh: GreenlinesDP)

Công ty TNHH Công nghệ xanh DP cho biết sẽ đưa tàu cao tốc GreenlinesDP K6 chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu vào tháng 4 tới.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, cho biết tàu cao tốc vừa được hạ thủy hôm 15-3, sau năm tháng thi công.

Tàu cao tốc GreenlinesDP K6 được trang bị hai máy Rolls-Royce/MTU S60, với tốc độ tối đa là 24 hải lý/giờ. Tàu có 96 chỗ ngồi cho hành khách, một phòng VIP dành cho tám khách ngồi và một quầy bar dành cho khách đoàn khoảng năm người.

Ông Hải cho biết ngay sau khi bàn giao sẽ đưa tàu cao tốc GreenlinesDP K6 chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu. Dự kiến, sau khi hạ thủy khoảng 20 ngày, đơn vị đóng tàu sẽ hoàn tất các hạng mục còn lại để bàn giao

Ngoài tuyến TP HCM – Vũng Tàu, công ty này sẽ đưa thêm tàu vào khai thác tuyến Cửa Việt – Cồn Cỏ (Quảng Trị) trong tháng 4-2017.

Kể từ đầu năm 2017, đội tàu cánh ngầm cũ chạy tuyến TPHCM-Vũng Tàu và ngược lại phải ngừng hoạt động vì tàu hết niên hạn sử dụng, theo Nghị định 111/2014 của Chính phủ. Đội tàu này đã hoạt động hơn 20 năm và thường xảy ra sự cố. Điển hình là vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn vào ngày 20-1-2014 khiến hàng chục hành khách phải nhảy xuống sông thoát nạn, rất may là không có thiệt hại về người.

Sau khi đội tàu cánh ngầm cũ ngừng hoạt động, một số doanh nghiệp đã đầu tư đóng tàu mới. Hiện nay, tuyến TPHCM – Vũng Tàu có ba tàu cao tốc mới đang hoạt động.

Lê Anh

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.