|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sai phạm tại cao ốc Vietcombank Tower: Liên doanh VBB đang khắc phục ra sao?

09:00 | 03/12/2017
Chia sẻ
Công ty liên doanh TNHH Vietcombank-Bonday-Bến Thành (Công ty VBB) vừa có phản hồi liên quan đến kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng.

Công ty VBB cho biết,thực hiện theo đúng yêu cầu của Cơ quan thanh tra Bộ Xây dựng, ngày 15/11/2017, Công ty TNHH VBB đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng về kết quả thực hiện các chỉ đạo theo kết luận thanh tra công tác quản lý đầu tư dự án xây dựng tại VBB đối với dự án tòa cao ốc Vietcombank Tower và một số dự án khác được công bố trước đó vào ngày 22/9/2017.

sai pham tai cao oc vietcombank tower lien doanh vbb dang khac phuc ra sao
Cao ốc Vietcombank Tower. (Ảnh: CFC)

Theo văn bản báo cáo của Công ty VBB đã gửi Bộ Xây dựng, toàn bộ các kiến nghị của Đoàn thanh tra đều đã được Công ty VBB nghiêm túc, khẩn trương rà soát, bổ sung và hoàn thiện.

“Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các sai sót đã được Công ty VBB xử lý khắc phục theo đúng kiến nghị của Đoàn thanh tra và quy định của pháp luật. Một số nội dung cần hoàn chỉnh liên quan đến các cá nhân, đơn vị, nhà thầu nước ngoài đang được Công ty VBB yêu cầu các bên liên quan gấp rút hoàn thiện trong thời gian sớm nhất”, Công ty VBB khẳng định.

Bên cạnh đó, Công ty VBB cũng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những khiếm khuyết để đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đầu tư dự án xây dựng.

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành kết luận thanh tra về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Công ty liên doanh TNHH Vietcombank – Bonday – Benthanh và dự án đầu tư xây dựng trụ sở Vietcombank Tower.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm như: chủ đầu tư đã phê duyệt điều chỉnh dự án nhưng chưa phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở. Để tình trạng một số hạng mục công trình được cấp phép xây dựng và thi công chưa phù hợp thiết kế cơ sở dự án năm 2010.

Chủ đầu tư dự án thời kỳ 2009 đã không lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát xây dựng và phương án khảo sát xây dựng.

Hồ sơ thiết kế được phê duyệt tháng 8/2011 không có thuyết minh thiết kế; bản vẽ thiết kế của hạng mục kết cấu phần thân thiếu tên, chữ ký chủ trì thiết kế và chủ nhiệm thiết kế.

Không có hồ sơ xuất xứ, chứng nhận chất lượng của một số vật liệu, thiết bị lắp đặt phần ngầm, kết cấu kiến trúc phần thân và hoàn thiện; không ghi chép danh sách cán bộ kỹ thuật giám sát thi công; một số ngày làm việc không ghi tình hình làm việc trên công trường.

Một số cán bộ thiếu chứng chỉ hành nghề giám sát thi công lại ký xác nhận hồ sơ nghiệm thu chất lượng của một số hạng mục công trình…

PV