|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quốc lộ 57 Bến Tre đi Vĩnh Long sắp được nâng cấp

14:31 | 29/03/2019
Chia sẻ
Năng lực thông hành của Quốc lộ 57 hiện nay không đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Do đó, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 57 là cần thiết.
Quốc lộ 57 Bến Tre đi Vĩnh Long sắp được nâng cấp - Ảnh 1.

Quốc lộ 57 đi qua xã Phú Phụng huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre (Nguồn: internet)

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản về việc phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.

Theo đó, văn bản nêu rõ, hiện trạng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày chỉ đạt quy mô đường cấp V, mặt đường 5,5m, nền đường 6,5m, năng lực thông hành không đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Từ đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) và UBND các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long chịu trách nhiệm triển khai Dự án và chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre, tỉnh này đã có thông báo kết luận chỉ đạo sẽ giao nhiệm vụ cho Ban QLDA làm chủ đầu tư dự án. Dự án sẽ được triển khai thi công trong tháng 9/2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Tháng 11/2018, thực hiện yêu cầu của Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh Bến Tre đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57, đoạn từ bến phà Đình Khao (tỉnh Vĩnh Long) đến Thị trấn Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre) gửi về Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, Quốc lộ 57 cần được đầu tư, nâng cấp đạt yêu cầu đường cấp III đồng bằng với quy mô đầu tư: mặt đường 11m, nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, bố trí thoát nước dọc hai bên ở những đoạn tuyến qua khu đông dân cư và khu vực quy hoạch đô thị. Giá trị tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 875 tỉ đồng, Sở GTVT đề nghị Bộ GTVT xem xét, phân bổ vốn cho dự án trong năm 2019 là 350 tỉ đồng, và trong năm 2020 là 525 tỉ đồng.

Ngoài ra, theo Sở GTVT tỉnh Bến Tre, hiện trạng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày chỉ đạt quy mô đường cấp V, mặt đường 5,5m, nền đường 6,5m, năng lực thông hành không đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Do đó, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày là cần thiết, nhằm kết nối đồng bộ, thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực giữa Bến Tre – Vĩnh Long – Trà Vinh và các tỉnh trong khu vực.

Được biết, Quốc lộ 57 có điểm đầu tại bến phà Đình Khao, điểm cuối tại điểm giao cắt với tuyến tránh Thị trấn Mỏ Cày – Quốc lộ 60, với tổng chiều dài khoảng 39km, không bao gồm đoạn qua tuyến tránh Thị trấn Chợ Lách. Địa điểm đầu tư đi qua 3 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Thu Hà

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.