|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quốc hội Mỹ có thể thu hồi chính sách bảo mật mạng của Obama

15:35 | 09/03/2017
Chia sẻ
Quốc hội Mỹ muốn gỡ bỏ chính sách bảo mật thông tin cá nhân được chính quyền ông Obama phê chuẩn năm 2016.
quoc hoi my thu hoi chinh sach bao mat mang cua obama
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Reuters đưa tin, đảng Cộng hòa đang chuẩn bị cho việc gỡ bỏ các chính sách được chính quyền ông Obama phê chuẩn tháng 10/2016, về việc các nhà cung cấp dịch vụ mạng phải giám sát nghiêm ngặt hơn các trang mạng để bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân khách hàng.

Các thành viên của Đảng Cộng hòa nhận định hồi tháng 10/2016 rằng các chính sách này không công bằng vì cho phép những trang web như Facebook Inc, Twitters Inc, hay trang mạng của Google, Alphebet Inc thu thập nhiều thông tin hơn các nhà cung cấp dịch vụ mạng, và thâu tóm quảng cáo số.

Hôm 7/3, thượng nghị sĩ Jeft Flake của Arizona đưa ra một phương án giải quyết với sự ủng hộ của 34 thượng nghị sĩ để hoàn lại các chính sách, dưới điều luật cho phép Quốc hội gỡ bỏ những chính sách liên bang mới được thông qua.

Tuần trước, Ủy ban truyền thông của Mỹ (FCC) đã tạm ngừng hiệu lực một vài quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty mạng như AT&T Inc, Comcast Corp, và công ty truyền thông Verizon Communications Inc. Tuy nhiên, hiệp hội người tiêu dùng phản đối quyết định này của FCC.

Theo những điều luật mới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/3, các công ty mạng sẽ cần lấy sự chấp thuận người sử dụng trước khi sử dụng định vị, thông tin tài chính, thông tin về sức khỏe, thông tin về con cái và lịch sử vào web cho quảng cáo và marketing nội bộ.

Chủ tịch Ajit Pai của FCC, được tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ngày 7/3, nói với hội đồng thượng viện hôm 8/3 rằng người sử dụng vẫn được bảo vệ thông tin cá nhân dù không có quy định của ông Obama.

Tuy nhiên, liên đoàn tự do dân sự Mỹ (ACLU) đã chỉ trích dự thảo ông Flake về việc gỡ bỏ chính sách dưới thời ông Obama. Ông Neema Singh Guiliani, người đứng đầu bộ phận pháp lý của ACLU nói rằng “với bước đi này, Quốc hội đang cho phép những công ty như Comcast, AT&T, và Verizon bán thông tin cá nhân của khách hàng cho người trả giá cao nhất”.

Lyly Cao

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.