|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Quốc hội khoá XV có 4 Phó Chủ tịch Quốc hội

18:01 | 20/07/2021
Chia sẻ
483/483 đại biểu thông qua Nghị quyết bầu 4 Phó Chủ tịch Quốc hội và 475/475 đại biểu Quốc hội thông qua nghị quyết bầu 13 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 20/7.
Quốc hội khoá XV có 4 Phó Chủ tịch Quốc hội - Ảnh 1.

483/483 số đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch Quốc hội. (Ảnh: VGP/Nhật Nam).

Tiếp theo chương trình làm việc chiều 20/7, Quốc hội bầu Phó Chủ tịch Quốc hội và Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi có kết quả công bố kiểm phiếu, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua các nghị quyết bầu Phó Chủ tịch Quốc hội và Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội bằng hệ thống biểu quyết điện tử.

Kết quả, có 483/483 số đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch Quốc hội và 475/475 số đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Quốc hội khoá XV có 4 Phó Chủ tịch Quốc hội - Ảnh 2.

475/475 số đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: VGP/Nhật Nam).

Như vậy, 4 Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV gồm các ông: Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, Trần Quang Phương. 13 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV gồm các ông, bà: Bùi Văn Cường, Vũ Hải Hà, Vũ Hồng Thanh, Lê Quang Huy, Nguyễn Đắc Vinh, Nguyễn Thúy Anh, Lê Thị Nga, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thanh, Dương Thanh Bình, Lê Tấn Tới, Nguyễn Phú Cường, Y Thanh Hà Niê Kđăm.

Tiếp đến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước.

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự để bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Hải Liên

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?