|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quảng Trị rà soát 35 dự án khởi công, khánh thành trong năm 2019 với tổng vốn 107.500 tỉ đồng

16:07 | 19/02/2019
Chia sẻ
Tại buổi làm việc với các ban ngành chức năng mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã công bố kế hoạch nhằm rà soát, thống nhất các dự án khởi công, khánh thành trong năm 2019.
 
quang tri 25 du an du kien khoi cong trong nam 2019
Một góc thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (Nguồn: internet)

Theo đó, có 25 dự án dự kiến khởi công mới trong năm 2019, bao gồm 19 dự án nằm ngoài khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) và 6 dự án nằm trong KCN, KKT với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng. Cụ thể, một số dự án có mức đầu tư lớn như: Nhà máy nhiệt điện BOT Quảng Trị 1 (hơn 55.000 tỷ đồng), Cảng biển Mỹ Thủy (trên 14.000 tỷ đồng), và các dự án năng lượng tái tạo.

Cũng trong năm nay, tỉnh dự kiến sẽ có 10 dự án hoàn thành đi vào khai thác, sử dụng, có tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng, trong đó có dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 1 có công suất 30MW, Nhà máy điện mặt trời LIG-Quảng Trị với quy mô 49,5MWp, dự án Điện mặt trời Gio Thành 1 và dự án Điện mặt trời Gio Thành 2 có công suất 50MW mỗi nhà máy.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng nhấn mạnh một số mục tiêu quan trọng mà tỉnh sẽ thực hiện trong năm 2019. Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung khởi công, khánh thành nhiều công trình, dự án trọng điểm nhằm kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; đồng thời tạo bước bứt phá vượt bậc để tăng tốc độ phát triển của tỉnh, tạo đà phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành và địa phương rà soát nghiêm túc các dự án, công trình về thời gian, thời điểm, khả năng... Những dự án có chủ trương nhưng chưa được bổ sung quy hoạch thì đưa ra khỏi danh mục khởi công 2019; đồng thời xem xét lại tính khả thi của các dự án cũng như chủ đầu tư trước khi phê duyệt danh mục. Những dự án nào đã đưa vào danh mục thì đảm bảo phải khởi công và hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Đối với các dự án trong KCN, KKT, tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chịu trách nhiệm; các dự án về năng lượng giao Sở Công thương phụ trách rà soát trên tinh thần dự án nào đảm bảo đầy đủ các hồ sơ, thủ tục, khả năng thì ưu tiên khởi công trước. Các huyện, thị xã, thành phố cung cấp, đề xuất những công trình, dự án dự kiến khởi công, khánh thành trong năm 2019 và 2020. Các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tích cực phối hợp tổ chức rà soát lại những khó khăn, vướng mắc của các dự án cụ thể để báo cáo kịp thời.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ về thủ tục pháp lý, chủ động rà soát lại năng lực nhà đầu tư và diện tích đất cấp cho các dự án phù hợp và đúng quy định nhằm thực hiện các dự án đúng với tiến độ đã đề ra.

Xem thêm

Thu Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.