Quảng cáo điện thoại hỗ trợ ngoại tình, Xiaomi hứng bão chỉ trích
Gizchina đưa tin tài khoản Twitter chính thức của Xiaomi Malaysia mới công bố một video quảng cáo ngắn. Trong video có thời lượng 30 giây, một nam giới nằm bên cạnh người yêu (hoặc vợ) trên giường. Tay phải của chàng trai kê dưới đầu cô gái. Khi cô gái ngủ, anh chàng lén lút nhắn tin với một phụ nữ khác.
"Này anh điển trai. Tối nay anh rảnh không?", một tin nhắn xuất hiện. Người đàn ông trả lời: "Luôn sẵn sàng đến với em".
Tính năng gõ một tay trên các điện thoại Xiaomi trong video quảng cáo.
Vì tốc độ gõ một tay khá chậm và thao tác khó, anh chàng cố gắng rút tay phải ra khỏi đầu cô gái để gõ hai tay. Nhưng hành động rút tay khiến cô gái tỉnh giấc và phát hiện hành vi lén lút của anh chàng.
Ý đồ của video là tính năng gõ một tay trên các điện thoại Xiaomi. Ở phần chú thích video, tài khoản Xiaomi Malaysia gợi ý: "Anh chàng láu cá nên thử dùng điện thoại Xiaomi 9SE".
Xiaomi muốn nhấn mạnh Mi 9SE là điện thoại hoàn hảo để dùng bằng một tay, cộng đồng mạng ở Malaysia lại chỉ bàn tán về câu chuyện ngoại tình.
Đoạn video quảng cáo điện thoại gây tranh cãi của Xiaomi trên Twitter.
Họ nhận xét rằng chàng trai đang ở trên giường với một phụ nữ, trong khi trò chuyện với một phụ nữ khác là hành vi không đứng đắn, có thể ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ của thế hệ trẻ. Đoạn quảng cáo nhanh chóng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, buộc Xiaomi Malaysia phải xóa nó.
Đây là lần thứ hai trong tháng 4, Xiaomi phải xóa quảng cáo điện thoại vì nội dung gây tranh cãi. Hôm 17/4, sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, Xiaomi đăng hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris do điện thoại Xiaomi Mi 8 chụp trên Twitter với nội dung: "Chúng tôi chụp bức ảnh với chiếc #Mi8 khi đang ở Paris năm ngoái. Hôm đó trời mưa cả ngày, khi chúng tôi định bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló dạng và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này". Công ty gắn hashtag mang tên #NotreDame kèm theo ảnh.
Ngay lập tức, nhiều người trên Twitter đã chỉ trích Xiaomi. Đa số họ tỏ ra phẫn nộ vì công ty đã lợi dụng một thảm kịch khiến nhiều người đau lòng để tiếp thị điện thoại.
Nội dung chú thích bức ảnh Nhà thờ Đức Bà do Xiaomi công bố trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Xiaomi
"Thật đáng buồn. Sử dụng thảm kịch để tiếp thị điện thoại", người dùng có tên Kenneth Saldanha bình luận.
"Tôi không thể nghĩ một công ty như Xiaomi lại sử dụng một thảm họa để quảng cáo điện thoại. Quả là một công ty Trung Quốc điển hình, thật vô vị", tài khoản HardWired viết.
"Thật tệ hại. Tại sao các bạn dám quảng cáo sản phẩm dựa trên một thảm họa. Đó là sự thiếu tôn trọng", một người dùng Twitter khác lên tiếng.
Vài giờ sau khi đăng ảnh, Xiaomi đã xóa dòng tweet bởi họ nhận phải quá nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.