|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Pinterest bí mật nộp đơn IPO tại Mỹ, kì vọng đạt mức định giá 12 tỉ USD

09:51 | 22/02/2019
Chia sẻ
Pinterest đã bí mật nộp đơn đăng kí cho đợt chào bán công khai lần đầu (IPO) tại Mỹ và dự kiến sẽ đạt được mức định giá ít nhất 12 tỉ USD, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề này.
pinterest bi mat nop don ipo tai my ki vong dat muc dinh gia 12 ti usd
Ảnh: Bloomberg

Trang web tìm kiếm trực quan Pinterest có thể được niêm yết vào cuối tháng 6, một nguồn tin yêu cầu bảo mật danh tính vì thông tin chi tiết không được công khai – cho hay. Quyết định cuối cùng về kế hoạch IPO của công ty có trụ sở tại San Francisco vẫn chưa được đưa ra, nguồn tin nói.

Người đại diện của Pinterest đã từ chối bình luận về tin tức trên.

Pinterest, nơi người dùng đăng và tìm kiếm những bức ảnh mà họ quan tâm, đang làm việc với Goldman Sachs và JPMorgan Chase về việc để hai ngân hàng đầu tư thu xếp chính cho đợt niêm yết. Số vốn được kì vọng thu về từ đợt niêm yết có thể lên tới 1,5 tỉ USD, một nguồn thạo tin cho biết vào tháng trước.

Pinterest đã huy động 150 triệu USD trong vòng gọi vốn tư nhân vào năm 2017 với tổng mức định giá khoảng 12,3 tỉ USD. Việc nộp đơn bí mật và thời gian niêm yết dự kiến của Pinterest đã được Wall Street Journal đưa tin trước đó.

Được thành lập vào năm 2010, Pinterest là một trong những kì lân (công ty khởi nghiệp có mức định giá hơn 1 tỉ USD) sống sót lâu nhất ở Thung lũng Silicon và đang chờ đợi để được niêm yết trong năm nay.

Lyft, công ty tuyên bố vào tháng 12/2018 rằng họ đã bí mật nộp đơn đăng kí, dự kiến sẽ nộp các tài liệu IPO công khai ngay tuần tới, theo những nguồn tin thân cận với vấn đề này. Uber, đối thủ lớn của Lyft, cũng đã bí mật nộp đơn đăng kí đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) bởi họ vừa thay đổi giá chào bán, có thể định giá công ty lên đến 120 tỉ USD, những người hiểu rõ về vấn đề này cho biết.

Các công ty công nghệ và ứng dụng đang theo đuổi kế hoạch IPO gồm Airbnb. Công ty giao đồ ăn Postmate và Slack Technologies cũng cho biết họ đã bí mật nộp đơn đăng kí lên SEC.

Xem thêm

Trần Nam Thi