|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phong hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Lương Cường

12:32 | 29/01/2019
Chia sẻ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định phong quân hàm cấp Đại tướng cho Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Lương Cường.

Sáng 29/1, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định phong quân hàm cấp Đại tướng cho ông Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

phong ham dai tuong cho bo truong cong an to lam va chu nhiem tong cuc chinh tri qdnd luong cuong
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phong quân hàm Đại tướng và tặng hoa chúc mừng ông Tô Lâm và Lương Cường. Ảnh TTXVN.

Dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng hai ông Tô Lâm và Lương Cường được phong quân hàm Đại tướng. Tổng bí thư cho hay, đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với cá nhân và gia đình của mỗi đồng chí mà là niềm tự hào, niềm vui chung đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân.

Việc Đảng, Nhà nước phong quân hàm Đại tướng đối với hai ông Tô Lâm và Lương Cường thể hiện sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang; đồng thời, là sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của mỗi người đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội, Công an cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt những người nhận quyết định phong hàm Đại tướng, ông Tô Lâm khẳng định sẽ lĩnh hội, quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, coi đây là những định hướng lớn của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ tăng cường quốc phòng - an ninh; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng, Nhà nước, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân...

Xem thêm

K.Hà