|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phố Wall phục hồi khi Nasdaq lên đỉnh

07:25 | 08/02/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu các công ty công nghệ phục hồi, trong khi nhóm năng lượng chứng kiến đà giảm giá. 
Các giao dịch viên tại sàn chứng khoán New York (NYSE). Ảnh: Reuters

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng hôm qua, với S&P 500 tăng nhẹ và Dow Jones Industrial Average chạm mức cao nhất trong phiên.

Chốt phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 37,87 điểm, tương đương 0,19% lên 20.090,29 điểm. S&P nhích nhẹ 0,02%. Nasdaq Composite có thêm 0,19% lên 5.674,22 điểm, mức cao kỷ lục.

Hơn một nửa các công ty thuộc chỉ số S&P 500 đã hoàn thành báo cáo doanh thu quý và kết quả cho đến nay khá khả quan. Đây có thể là quý hoạt động kinh doang tốt nhất của nhóm này kể từ quý 3/2014, số liệu của Thomson Reuters cho biết.

Nhóm năng lượng thuộc S&P giảm giá mạnh nhất hôm qua, dẫn dầu là Chevron và Exxon. Giá dầu gặp áp lực sau báo cáo lượng xăng dự trữ tại Mỹ đang tăng lên. Đây là bằng chứng cho thấy sự phục hồi sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ có thể gây khó khăn cho nỗ lực giảm nguồn cung dầu lửa để nâng giá hiện nay.

Còn nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng với Apple tăng 1%, công ty mẹ của Google tăng 0,9%.

Sau khi Donald Trump trúng cử hồi tháng 11, chứng khoán Mỹ liên tục xu hướng tăng vì giới đầu tư hy vọng vào các chính sách nới lỏng quy định, cắt giảm thuế và tăng chi của ông Trump. Tuy nhiên, gần đây các nhà đầu tư ngày càng tỏ ra lo ngại về việc các cam kết này có thể bị xem nhẹ vì Tổng thống mới tập trung vào những vấn đề khác, ví dụ như nhập cư.

Vân Vũ