|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phố Wall đi xuống chờ tin Fed

01:09 | 15/12/2016
Chia sẻ
Vài tiếng trước khi Fed công bố quyết định có tăng lãi suất năm nay hay không, các chỉ số chính trên Phố Wall giảm điểm.
pho wall di xuong cho tin fed
Giao dịch viên làm việc tại sàn NYSE ngày 13/12/2016. Ảnh: Reuters

Đà tăng liên tục kể từ sau cuộc bầu cử đang dừng lại lấy hơi vào hôm nay tại Mỹ, khi giới đầu tư tập trung sự chú ý vào kết quả phiên họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ liên bang (Fed).

Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp này, lần tăng đầu tiên trong năm nay và là lần thứ hai trong cả thập kỷ. Hơn thế, nhà đầu tư còn chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen sau đó, để tìm ra những dấu hiệu cho thấy giới làm chính sách nghĩ gì về Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, về việc ông Trump ảnh hưởng như thế nào đến tăng trưởng và lạm phát.

Tuyên bố của Fed sẽ được đưa ra vào 14h theo giờ ET, tức 2h sáng theo giờ Hà Nội. Cuộc họp báo do nữ Chủ tịch Yellen chủ trì sẽ diễn ra sau đó nửa tiếng.

Lúc 11h theo giờ ET, Dow Jones giảm 0,15%, xuống 19.882,13 điểm. S&P 500 giảm 0,15%, Nasdaq giảm 0,01%. Dow Jones đã tăng 9% kể từ khi có kết quả bầu cử.

"Điều quan trọng nhất giới đầu tư đang chờ đợi là bài 'phiên dịch' về những bình luận của Fed. Tôi nghĩ thị trường sẽ đặt cược vào hai lần tăng lãi suất trong năm 2017, nhưng nếu chính quyền Trump giảm thuế doanh nghiệp, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có bốn lần tăng lãi suất năm tới", giám đốc hãng quản lý tài sản Manulife Asset Management nói với Reuters.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu đang giảm 2% vì nỗi lo dư thừa quay trở lại, sau khi có báo cáo cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ tăng lên.

Vân Vũ