|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong Microsoft có chính sách phù hợp với thị trường Việt Nam

08:41 | 17/01/2019
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn trong thời gian tới Microsoft tiếp tục có những chính sách cụ thể phù hợp với thị trường Việt Nam để khuyến khích sử dụng phần mềm có bản quyền, hỗ trợ các cơ quan của Việt Nam nâng cao khả năng phòng chống tấn công mạng.

Sáng 16/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp ông Ralph Haupter, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft kiêm Chủ tịch Microsoft châu Á.

pho thu tuong vu duc dam mong microsoft co chinh sach phu hop voi thi truong viet nam
(Nguồn: Báo Chính phủ).

Tại buổi gặp, Phó Thủ tướng đánh giá cao những chiến lược và cam kết của Microsoft tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều chương trình hợp tác của tập đoàn với các bộ ngành, hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn luôn khuyến khích và ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Microsoft đầu tư mở rộng tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới Microsoft tiếp tục có những chính sách cụ thể phù hợp với thị trường Việt Nam để khuyến khích sử dụng phần mềm có bản quyền, hỗ trợ các cơ quan của Việt Nam nâng cao khả năng phòng chống tấn công mạng.

Đồng thời, Phó Thủ tướng mong Tập đoàn tiếp tục hợp tác với các bộ ngành để đóng góp ý kiến tư vấn, triển khai các chương trình giảm thiểu rủi ro về an ninh mạng, hỗ trợ trong vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam; đóng góp vào các mục tiêu đột phá của Việt Nam về phát triển cơ sở tầng, trong đó có hạ tầng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Microsoft đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là nâng cao sự tiếp cận của người dân về công nghệ thông tin.

Ông Ralph Haupter cho biết, Việt Nam là thị trường đang tăng trưởng rất mạnh mẽ, thu hút hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, trong đó có Microsoft. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, đến nay các sản phẩm của Microsoft đã được tín nhiệm sử dụng ở hầu hết các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft cũng giới chiến lược phát triển của Microsoft và cam kết của tập đoàn này với thị trường Việt Nam, bao gồm cả các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo trợ giáo dục, an ninh mạng…

Xu hướng các tập đoàn lớn thế giới mong muốn hợp tác sâu rộng với Việt Nam ngày càng tăng. Vào tháng 12/2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google. Tại buổi gặp này, ông Kent Walker cho biết, Google đang tìm hiểu các bước để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trên nguyên tắc chung của tập đoàn này là bảo đảm các quy định ở các nước sở tại không trái với cam kết quốc tế.

Xem thêm

Nguyễn Đức

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.