|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Thống đốc NHNN đề nghị ADB tăng cường hỗ trợ kỹ thuật về Fintech

16:06 | 16/10/2017
Chia sẻ
Cơ quan thường trực Fintech NHNN đề nghị ADB sớm hoàn thiện các thủ tục như gia hạn dự án MBI và triển khai hỗ trợ kỹ thuật độc lập cho lĩnh vực Fintech. Đồng thời, có cơ cấu phân bổ nguồn vốn hợp lý để Việt Nam có kế hoạch đề xuất cụ thể, chủ động triển khai các hoạt động trong phát triển Fintech.
pho thong doc nhnn de nghi adb tang cuong ho tro ky thuat ve fintech
Phó Thống đốc NHNN đề nghị ADB tăng cường hỗ trợ kỹ thuật về Fintech (Ảnh: SBV)

Chiều ngày 13/10, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp ông Dominic Mellor - Chuyên gia kinh tế cao cấp, Trưởng Dự án MBI, ông Roger Thomas Moyes, Giám đốc Dự án MBI và các chuyên gia đến từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).

Với uy tín, kinh nghiệm triển khai lĩnh vực Fintech cho NHTW một số quốc gia trong khu vực, Phó Thống đốc rất hy vọng trong thời gian tới MBI tiếp tục hỗ trợ NHNN triển khai các hoạt động Fintech tại Việt Nam. Đặc biệt tư vấn cho Ban Chỉ đạo Fintech NHNN kinh nghiệm triển khai Fintech và khuôn khổ pháp lý điều chỉnh hoạt động Fintech ở Việt Nam.

Trên cơ sở các đề xuất của MBI và ý kiến của Vụ Hợp tác Quốc tế, Viện Chiến lược ngân hàng, Cơ quan thường trực Fintech đề nghị ADB sớm hoàn thiện các thủ tục để triển khai hỗ trợ kỹ thuật về Fintech (như gia hạn dự án MBI và triển khai hỗ trợ kỹ thuật độc lập cho lĩnh vực Fintech). Trong đó, do Dự án MBI sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển Fintech tại 4 nước Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam. Đồng thời, đề nghị ADB có cơ cấu phân bổ nguồn vốn hợp lý để Việt Nam có kế hoạch đề xuất cụ thể, chủ động triển khai các hoạt động trong phát triển Fintech.

Phó Thống đốc cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ trao đổi kinh nghiệm quản lý Fintech tại các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore...Việc thảo luận với các chuyên gia trong khu vực có thể tổ chức dưới hình thức sự kiện bên lề của các chương trình Fintech do MBI đề xuất.

Về lĩnh vực tài chính toàn diện, NHNN đề nghị ADB hỗ trợ nguồn lực (tài chính) cho điều tra doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ xây dựng bộ chỉ số để đánh giá mức độ tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ xây dựng khung hoặc phương pháp luận về quản lý và đánh giá việc thực hiện chiến lược.

pho thong doc nhnn de nghi adb tang cuong ho tro ky thuat ve fintech Làn sóng FinTech đã và đang thay đổi bộ mặt tài chính toàn cầu như thế nào?

Ngành Fintech (công nghệ tài chính) đang làm thay đổi mạnh mẽ cách mà các doanh nghiệp kinh doanh ở mọi lĩnh vực, đặc biệt ...

Trúc Minh

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.