|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Phê duyệt đầu tư tuyến cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku dài 111 km

20:33 | 01/03/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng vừa đồng ý cho tỉnh Kon Tum chủ trì việc thực hiện đầu tư tuyến Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku có tổng chiều dài 111 km, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, bề rộng mặt đường 22,5 m với 6 làn xe.
dong y thuc hien dau tu tuyen cao toc bo y ngoc hoi pleiku dai 111 km
Cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku có chiều dài 111 km, được UBND tỉnh Kon Tum đề nghị thực hiện đầu tư trước năm 2020. (Ảnh minh họa: Việt Hùng/Vietnam+)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo về việc đầu tư tuyến cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku. Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì nghiên cứu, cập nhật đoạn Bờ Y – Ngọc Hồi vào quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam để trình Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng đồng ý UBND tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan thực hiện đầu tư tuyến Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku theo đúng quy định.

Cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku có chiều dài 111 km. Trong đó, đoạn Bờ Y – Ngọc Hồi dài 21 km (trùng với Quốc lộ 40); đoạn Ngọc Hồi – Pleiku dài 90 km thuộc Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2012.

Tuyến cao tốc này có vận tốc thiết kế 100 km/giờ, bề rộng mặt đường 22,5 m với 6 làn xe. UBND tỉnh Kon Tum đề nghị đầu tư toàn tuyến với thời gian thực hiện trước năm 2020.

Theo dự báo, lưu lượng phương tiện và hàng hóa vận chuyển từ các nước Thái Lan, Myanmar, Lào về Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) rất lớn. Đặc biệt, sau khi cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành, một số doanh nghiệp Việt đầu tư sang Lào với các dự án quy mô lớn nên sẽ có sản phẩm nhập về với sản lượng lớn. Trong khi đó, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đi Đà Nẵng đã xuống cấp và quá tải, không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa...

Linh Lê

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?