|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Petrolimex tạm dừng quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc Đào Nam Hải

15:25 | 08/05/2025
Chia sẻ
Chủ tịch HĐQT của Petrolimex được giao tạm thời điều hành tập đoàn.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - Mã: PLX) vừa công bố nghị quyết HĐQT về công tác cán bộ tại tập đoàn.

Theo đó, HĐQT của Petrolimex quyết định tạm dừng quyền và nghĩa vụ Tổng Giám đốc đối với ông Đào Nam Hải.

Đồng thời, HĐQT giao cho ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT, người đại diện theo pháp luật của tập đoàn tạm thời điều hành.

 Ông Đào Nam Hải. (Ảnh: Petrolimex).

Diễn biến này xảy ra sau khi ngày 6/5, Bộ Tài chính ra quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ người đại diện phần vốn nhà nước tại Petrolimex đối với ông Đào Nam Hải - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Petrolimex cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT được Bộ Tài chính tạm giao đại diện phần vốn nhà nước (11%) do ông Đào Nam Hải đang nắm giữ.

Ông Đào Nam Hải bắt đầu công tác tại Petrolimex từ năm 2017, bắt đầu với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Từ đầu tháng 3/2022 ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Petrolimex và tham gia HĐQT Petrolimex từ ngày 29/3/2022 tới nay.

Trước đó ông đã có 20 năm làm ở Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và kinh qua nhiều vị trí như: Giám đốc chi nhánh Lạng Sơn, Trợ lý Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc rồi Tổng Giám đốc PJICO.

Sau thông tin về biến động nhân sự, cổ phiếu PLX đã tăng gần kịch trần (6,6%) lên 35.700 đồng/cp kết phiên 8/5 với thanh khoản đột biến hơn 4 triệu đơn vị. 

Hoàng Kiều

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?