Orion 'bắt tay' ông lớn ngành sữa Thái Lan, ra mắt sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam
Thương hiệu công ty bánh kẹo Hàn Quốc Orion đã bắt tay với công ty đồ uống làm từ sữa số một Thái Lan Dutch Mill để thâm nhập thị trường sữa Việt Nam, theo thông tin từ Korea Times.
Korea Times dẫn nguồn từ doanh nghiệp cho biết chi nhánh tại Việt Nam của Orion đã ký một thỏa thuận kinh doanh vào tháng 12 năm ngoái với Dutch Mill để trở thành nhà bán hàng độc quyền các sản phẩm của Dutch Mill tại thị trường Việt Nam.
“Việc chúng tôi gia nhập thị trường sữa Việt Nam có ý nghĩa ở chỗ chi nhánh tại Việt Nam của chúng tôi đã thiết lập một động lực tăng trưởng khác trong lĩnh vực kinh doanh mới”, một quan chức của Orion cho biết.
“Dựa trên khả năng bán hàng của mình, chúng tôi sẽ cố gắng ổn định ở thị trường địa phương và củng cố vị thế là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu”, vị quan chức này cho biết thêm.
Nói về lý do hợp tác cùng Dutch Mill, đại diện Orion Food Vina cho biết: “Dutch Mill không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sữa mà còn là doanh nghiệp mang trái tim nhân ái với định hướng tạo ra sản phẩm sữa dinh dưỡng và sức khỏe cho tất cả mọi người”.
Orion sẽ lần đầu tiên giới thiệu hai dòng sản phẩm mới của Dutch Mill ― Proyo! và Choco IQ ― trong tháng này, và sẽ ra mắt những sản phẩm khác trong tương lai.
Công ty có kế hoạch mở rộng các kênh bán hàng cho các sản phẩm của Dutch Mill tại Việt Nam. Thị trường sữa Việt Nam có giá trị ước tính 7.000 tỷ won (5,32 tỷ USD) vào năm 2021.
Theo Korea Times, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra tại Việt Nam. Do đó, nhu cầu về các sản phẩm sữa chất lượng cao ngày càng tăng do người dân Việt Nam ngày càng quan tâm tới sự phát triển của con cái từ khi còn nhỏ.
Được thành lập vào năm 1984, Dutch Mill hiện chiếm 70% thị trường đồ uống làm từ sữa ở Thái Lan với các sản phẩm như sữa tươi, sữa chua và sữa đậu nành. Dutch Mill hiện đang xuất khẩu sản phẩm sang 20 quốc gia khác trên thế giới.
Năm ngoái, nhà sản xuất bánh kẹo Hàn Quốc Orion Corp cho biết công ty con của họ tại Việt Nam, Orion Food Vina Co., đã đạt doanh thu hơn 400 tỷ won (313,8 triệu USD) trong 11 tháng đầu năm, mức cao nhất kể từ khi thành lập vào năm 2005.
Theo thông tin từ tờ Yonhap, công ty con của Orion Corp đã đạt doanh thu 406,7 tỷ won trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên dữ liệu được công ty công bố. Như vậy, trong 11 tháng đầu năm, công ty con của Orion Corp đạt doanh thu trung bình xấp xỉ 950.000 USD/ngày tại Việt Nam.
Nhà sản xuất bánh kẹo này cho biết các món ăn nhẹ từ khoai tây, bánh nướng, bánh gạo, các sản phẩm thay thế bữa ăn tiện lợi và các sản phẩm từ thạch là những mặt hàng bán chạy nhất trong quãng thời gian 11 tháng đầu năm.
Công ty có kế hoạch bổ sung các cơ sở sản xuất mới tại hai nhà máy của mình, lần lượt được đặt tại Hà Nội và TP HCM, đồng thời cũng cân nhắc kế hoạch xây dựng một nhà máy khác ở Việt Nam.