|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Trump nắm quyền 13 ngày, giới ngân hàng kiếm hàng chục tỷ USD

08:34 | 06/02/2017
Chia sẻ
13 ngày ông Trump nắm quyền trong Nhà Trắng, giới ngân hàng Mỹ đã kiếm hàng chục tỷ USD.
ong trump nam quyen 13 ngay gioi ngan hang kiem hang chuc ty usd

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những bước đi đầu tiên giúp thị trường tài chính Mỹ khởi sắc.

Theo Fortune, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện những bước đi đầu tiên trong việc nới lỏng các quy định tài chính khi ký một sắc lệnh hành pháp ngày 3/2, theo đó yêu cầu Bộ trưởng Ngân khố Mỹ xem xét lại bộ quy định cải cách chung được lập ra sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – 2009.

Thông tin trên đã giúp cổ phiếu của 7 ngân hàng lớn nhất tăng 35,4 tỷ USD trên thị trường vốn S&P 500. Đây là cú tăng trung bình 3% trên thị trường vốn trị giá 1,23 nghìn tỷ USD của 7 ngân hàng lớn nhất. Dẫn dầu là Morgan Stanley tăng 5,6%, Wells Fargo 2,2%, Bank of America 2,5%, Citigroup 3%, Goldman Sachs 4,3%, U.S. Bancorp 1,2%.

Các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ chính sách thuế trực tiếp thấp và các quy định được nới lỏng dưới thời ông Trump. Trong khi đó, gói kích thích tài chính của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được kỳ vọng đẩy tỷ giá lãi suất lên cao hơn.

Cổ phiếu của các dịch vụ tài chính khác như Visa, Invesco… đều nằm trong bảng xếp hạng top 10 cổ phiếu hoạt động tốt nhất của chỉ số S&P 500 ngày 3/2.

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 3/2, ngoại trừ Bank of America, 6 ngân hàng còn lại đã triệt tiêu thiệt hại từ một tuần trước khi ông Trump ký sắc lệnh hành pháp cấm công dân của 7 quốc gia phần đông là người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, động thái gây tác động xấu lên các thị trường.

Dù đang trong tâm thế ăn mừng trước những tín hiệu tích cực, song các ngân hàng hiện vẫn không tỏ ra quá lạc quan với lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump.

Vũ Anh