|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Trần Mộng Hùng, cổ đông sáng lập ACB rút lui khỏi HĐQT

20:44 | 04/04/2018
Chia sẻ
Ông Trần Mộng Hùng là một trong những nhà sáng lập ACB và có 15 năm giữ chiếc ghế Chủ tịch. Tính đến thời điểm 20/1/2018, ông Hùng nắm giữ hơn 18 triệu cổ phiếu ACB.
ong tran mong hung co dong sang lap acb rut lui khoi vi tri hdqt ngan hang ACB đặt mục tiêu lợi nhuận 2018 cao kỷ lục từ trước đến nay cùng cổ tức 'khủng'
ong tran mong hung co dong sang lap acb rut lui khoi vi tri hdqt ngan hang Lý giải hiện tượng ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu (Mã: ACB) vừa công bố danh sách đề cử nhân sự vào vị trí HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tính đến thời điểm 31/12/2107, HĐQT của ACB gồm 8 thành viên: Ông Trần Hùng Huy (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Thành Long (Phó Chủ tịch); bà Đinh Thị Hoa, bà Đặng Thu Thủy, ông Trần Mộng Hùng, ông Đàm Văn Tuấn, ông Trần Trọng Kiên, ông Dominic Timothy Charles Scriven.

Danh sách nhân sự đề cử cho HĐQT nhiệm kỳ mới gồm 6 thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ: ông Trần Hùng Huy, ông Nguyễn Thành Long, ông Dominic Timothy Charles Scriven, bà Đinh Thị Hoa, bà Đặng Thu Thủy, ông Đàm Văn Tuấn.

Thành viên mới được đề xuất là ông Đỗ Minh Toàn (TGĐ ACB), Nguyễn Văn Hòa (Phó TGĐ ACB), ông Hiep Van Vo (CEO CVC Asia Pacidic) và ông Huang Yuan Chiang (chuyên gia tư vấn). Bên cạnh đó còn có ông Nguyễn Duy Hưng (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật TNHH Diên Hồng, Công ty TNHH Quản lý Tài sản Việt) được cổ đông để cử để vào HĐQT.

Như vậy có thể thấy trong danh sách đề cử lần này không có tên ông Trần Mộng Hùng. Là một người với 35 tuổi đời trong nghề ngân hàng, ông là một trong những nhà sáng lập ACB và có 15 năm giữ chiếc ghế Chủ tịch. Tính đến thời điểm 20/1/2018, ông Hùng nắm giữ hơn 18 triệu cổ phiếu ACB (tương đương tỷ lệ sở hữu 1,77% cổ phần ACB).

ong tran mong hung co dong sang lap acb rut lui khoi vi tri hdqt ngan hang
Vợ chồng ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy cùng con trai Trần Hùng Huy (Chủ tịch HĐQT ACB).

Năm 2008, ông Hùng rút lui khỏi HĐQT và chỉ giữ vị trí cố vấn quản trị. Tuy nhiên, đến năm 2012, sau khi vụ việc bầu Kiên bị bắt khiến ACB không khỏi lao đao, ông quay trở lại vị trí HĐQT từ năm 2012, để cùng ACB “vượt cạn”.

Đã 5 năm trôi qua, bảng kết quả kinh doanh và cơ cấu tài sản của ACB đã cho thấy những tín hiệu tích cực, có vẻ như đây chính là thời điểm để ông Hùng “nhường lại” phần đường phía trước cho con trai của mình – Chủ tịch Trần Hùng Huy chèo lái ACB.

Tuệ An