|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Kim Jong-un nhận báo cáo quan trọng ngay trước thượng đỉnh với ông Trump

07:31 | 27/02/2019
Chia sẻ
Ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được một báo cáo chi tiết về các hoạt động của phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng thông tấn KCNA cho biết.
ong kim jong un nhan bao cao quan trong ngay truoc thuong dinh voi ong trump Phái đoàn của ông Kim Jong-Un sẽ đến Viettel trao đổi, hợp tác về ICT
ong kim jong un nhan bao cao quan trong ngay truoc thuong dinh voi ong trump

Ông Kim Jong-un nhận báo cáo về các hoạt động chuẩn bị cho thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: KCNA)

"Chủ tịch Kim Jong-un đã nhận được bản báo cáo hoạt động của phái đoàn chuẩn bị cho hội nghị thượng thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sau khi đến Hà Nội vào ngày 26/2", KCNA cho biết. Cũng theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ "thăm chính thức, hữu nghị" Việt Nam vào ngày 1-2/3 sau hai ngày thượng đỉnh.

Ông Kim Jong-un và phái đoàn tháp tùng rạng sáng 26/2 đã đến Việt Nam sau khi đoàn tàu của ông dừng lại tại ga Đồng Đăng, kết thúc hành trình kéo dài khoảng 4.000km và hơn 60 giờ đồng hồ từ Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến họp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2. Theo thông báo của Nhà Trắng, trong ngày làm việc đầu tiên vào hôm nay, hai nhà lãnh đạo sẽ họp riêng khoảng 20 phút lúc 18h30 tại khách sạn Metropole trước khi dự tiệc tối cùng 4 trợ lý. Hiện lịch trình làm việc cho ngày hội nghị thứ hai chưa được tiết lộ.

Trong lần họp thượng đỉnh thứ hai này, hai nhà lãnh đạo đối mặt với sức ép đạt được thỏa thuận cụ thể, rõ ràng hơn sau hội nghị lần một tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Xem thêm

Minh Phương