Những ngày đầu tháng 1, giao dịch qua Napas tăng 20% so với cuối năm 2022
Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), lĩnh vực thanh toán điện tử liên tục có sự tăng trưởng mạnh mẽtrong những năm gần đây. Đặc biệt, càng về những ngày sát Tết Nguyên Đán, cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên, số lượng giao dịch chuyển tiền/ thanh toán trực tuyến cũng xu hướng tăng theo.
Tuy nhiên, hệ thống Napas chưa ghi nhận tăng trưởng đột biến về số lượng giao dịch. Các ngày đầu tháng 1/2023, giao dịch chỉ tăng khoảng 20% so với trung bình những tháng cuối năm 2022.
Trước nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao trong thời gian tới, Napas đã triển khai các giải pháp để đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và năng lực xử lý của hệ thống luôn đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về số lượng giao dịch kể cả khi có đột biến trong các dịp cao điểm.
Cũng qua ghi nhận từ Napas, trong tuần trước Tết Nguyên Đán, tại một số thời điểm đã phát sinh tình trạng một vài ngân hàng xử lý chưa được đồng bộ nên đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch của khách hàng.
Trước thực trạng nói trên, Napas cho biết đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên để triển khai các giải pháp tối ưu nâng cao chất lượng dịch vụ, bên cạnh tăng cường nguồn nhân lực trực 24/7, đặc biệt vào các ngày giáp Tết, qua đó giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền/ thanh toán một cách thuận tiện, an toàn và nhanh chóng.