|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 5/9: Khả năng điều chỉnh đang tới gần

15:02 | 04/09/2017
Chia sẻ
Tuần giao dịch ấn tượng vừa qua đã giúp cho Vn-Index vượt qua vùng kháng cự mạnh 780 - 785 điểm, sang tuần mới các công ty chứng khoán hầu hết nhận định khả năng điều chỉnh của thị trường đang tới gần. 
nhan dinh thi truong ngay 59 kha nang dieu chinh dang toi gan
Thị trường vừa có 1 tuần lễ tăng trưởng ấn tượng

Tổng kết tuần giao dịch vừa qua, VN-Index ghi nhận 4/5 phiên tăng điểm và bức phá qua vùng kháng cự mạnh 780-785 điểm. Bất động sản với sự dẫn dắt của VIC là nhân tố quyết định trong nỗ lực bức phá kể trên. Khi đà tăng của VIC bị chững lại, những cái tên lớn như SAB, VNM, GAS, MWG, FPT, HPG nổi lên như nhân tố thay thế hoàn hảo.

Thị trường sẽ sớm tạo đỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Sau các phiên tăng liên tiếp, dự báo thị trường sẽ sớm tạo đỉnh ngắn hạn, sau đó là các phiên điều chỉnh. Vùng mua kỳ vọng cho nhịp giảm lần này được BVSC đặt ở vùng 740-750 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân vào các ngành có triển vọng kinh doanh tốt trong quý III như ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Khả năng điều chỉnh đang tới gần

Chứng khoán FPT - FPTS

Dựa theo quy luật “3 đường trung bình” đã đề cập trong các bài nhận định trước, chỉ số thường có khuynh hướng điều chỉnh về đường EMA 20 ngày trước khi vượt đỉnh cũ. Mặc dù phiên hôm 1/9 tăng trưởng khá mạnh nhưng không có sự ủng hộ của thanh khoản.

Ngoài ra, các chỉ báo Stochastic đã bước vào vùng quá mua và chỉ số đang dần tiệm cận biên trên của dải Bollinger band 20 ngày, báo hiệu khả năng điều chỉnh đang tới gần. Đường RSI đạt mức điểm 62,91 sau ngày 1/9 có thể được sử dụng làm tín hiệu dự báo điểm điều chỉnh.

Do đó, các nhà đầu tư có thể bắt đầu mua lướt sóng tại mốc điểm hiện tại của VN-Index. Tuy nhiên do rủi ro điều chỉnh vẫn còn nên tỷ trọng giải ngân chỉ nên duy trì ở mức độ thăm dò. Chiến thuật mua tích lũy sẽ được kích hoạt khi vai trò hỗ trợ của đường EMA 20 ngày hoàn toàn được xác nhận.

Điều chỉnh trước khi xác định rõ xu hướng ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định đà tăng của thị trường trong phiên 1/9 đã bị cản lại phần nào tại vùng trên kháng cự cũng như bị ảnh hưởng bởi tâm lý nghỉ lễ, sang tuần tới chỉ số sẽ có thể có những điều chỉnh trước khi xác định rõ xu hướng ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng với những mã cơ bản có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan cuối năm nay.

Ngưỡng 790 – 795 sẽ là vùng kháng cự mạnh kế tiếp

Chứng khoán KIS – Việt Nam

Hiện tại, 790-795 sẽ là vùng kháng cự mạnh kế tiếp của VN-Index. Do đó, NĐT tiếp tục được khuyến nghị cạnh hạ tỷ trọng khi VN-Index tiếp cận vùng 790-795 và chỉ tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).