|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 23/8: \"Xu hướng giảm có thể tiếp tục diễn ra\"

08:02 | 23/08/2016
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 23/8/2016.

Khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá ở mức thấp tương đối

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trái với diễn biến tăng điểm của thị trường trong các phiên tuần trước, lực cầu nội trong phiên hôm nay đã không đủ mạnh để hỗ trợ nhóm cổ phiếu trụ cột trước áp lực bán từ khối ngoại. Với nhiều khả năng động thái bán ròng của khối này vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới, khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá ở mức thấp tương đối. Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng ở giai đoạn hiện tại, quan sát thêm động thái khối ngoại cũng như diễn biến các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Xu hướng giảm của thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Độ rộng thị trường đã chuyển về trạng thái tiêu cực với chỉ 81 mã tăng và 138 mã điều chỉnh giảm. Khối ngoại trong khi đó cũng đã có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp. Theo quan điểm của SHS, xu hướng giảm của thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong 1-2 phiên tới khi thị trường cần retest ngưỡng hỗ trợ 650 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Động lực hình thành xu hướng tăng giá của thị trường còn yếu

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Có thế thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm hoạt động giao dịch và hành động bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp tục diễn ra. Do đó, đánh giá trong ngắn hạn, FPTS cho rằng động lực hình thành xu hướng tăng giá của thị trường còn yếu và chưa có được nền tảng bền vững. Mặc dù các tín hiệu tích cực từ chỉ báo kỹ thuật vẫn đang hiện diện tuy nhiên với dấu hiệu bi quan từ đồ thị thì các nhà đầu tư lướt sóng tham gia thị trường lúc này nên có chiến lược ra/vào rõ ràng trước khi tiến hành giải ngân. Mặt khác, việc chờ đợi một nhịp bứt phá có sự tham gia dồi dào của thanh khoản sẽ là phù hợp hơn với các nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn.

Sẽ sớm lùi về những vùng hỗ trợ tiếp theo

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Như đã nhận định trong bản tin cuối tuần trước, việc lực cầu suy yếu tại một số cổ phiếu trụ cột trong khi lực cung có dấu hiệu gia tăng đã khiến các chỉ số chính điều chỉnh mạnh hơn và phá vỡ những hỗ trợ quan trọng trong phiên hôm nay, tương ứng mức 660 điểm của đường MA5 của VN-Index và 83 điểm của HNXIndex. Hai chỉ số chính đều đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên cùng sự lấn át của số mã giảm trên cả hai sàn khiến khả năng chinh phục lại ngưỡng 665 điểm của VN-Index và 84 điểm của HNX-Index trở nên mong manh, trong khi đó xác suất sụt giảm đang dần tăng lên. Vì vậy, VPBS cho rằng các chỉ số sẽ sớm lùi về những vùng hỗ trợ tiếp theo, tương ứng 650 điểm đối với VN-Index và 82,2 điểm đối với HNXIndex. Trong bối cảnh đó, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).