|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 21/3: Phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu

19:49 | 20/03/2018
Chia sẻ
Áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đang gia tăng rủi ro điều chỉnh cho thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đây được đánh giá là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường trong trung hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan 213 phan hoa ro net giua cac nhom co phieu Thị trường chứng khoán 20/3: 'Xanh vỏ đỏ lòng', VN-Index dậm chân dưới 1.160 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 213 phan hoa ro net giua cac nhom co phieu Nhận định thị trường chứng khoán 20/3: Rủi ro điều chỉnh

Với diễn biến phân hóa cùng việc dòng tiền đổ vào thị trường suy giảm như hiện tại, thị trường chưa được đánh giá cao về khả năng vượt đỉnh lịch sử ngay mà có thể sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới.

nhan dinh thi truong chung khoan 213 phan hoa ro net giua cac nhom co phieu
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 21/3.

Phân hóa rõ nét

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến của chỉ số đang chịu sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Điếu này khiến cho thị trường có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục tập trung mạnh ở nhóm ngân hàng, chứng khoán và bất động sản trong ngắn hạn.

Khả năng tiếp cận đỉnh cũ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 20/3, các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Số cổ phiếu giảm vẫn chiếm ưu thế so với số cổ phiếu tăng. VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử có dấu hiệu cho thấy sự e ngại của nhà đầu tư. Nhà đầu tư nên chờ đợi những diễn biến rõ ràng hơn của VN-Index xung quanh vùng 1.170 điểm trong một vài phiên sắp tới.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/3, VNIndex có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Kháng cự tại ngưỡng 1.170 điểm

Chứng khoán FPT - FPTS

Sự chững lại của thị trường trong phiên 20/3 có thể được lý giải bởi động thái chờ đợi thông tin liên quan đến quyết định lãi suất của FED trong tuần này. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là phản ứng tạm thời của thị trường trong bối cảnh những thông tin hỗ trợ thực sự vẫn chưa xuất hiện.

Ở góc độ lạc quan, FPTS cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index có thể sẽ tiếp cận khu vực đỉnh 1.170 – 1.180 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong các nhịp điều chỉnh với đối tượng lưu ý là các nhóm cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan (Relative Strength - RS) cao hơn so với thị trường chung như: ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền