|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán (12/10): Sự phân hóa là khó tránh khỏi

21:10 | 11/10/2017
Chia sẻ
VN-Index sẽ sớm kiểm định lại ngưỡng 815 điểm nhưng sự phân hóa trên thị trường là khó tránh khỏi.
nhan dinh thi truong chung khoan 1210 su phan hoa la kho tranh khoi
Thị trường sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 815 điểm

Sau khi hưng phấn đầu phiên với lực tăng mạnh từ các cổ phiếu trụ như VIC, VPB và GAS, thị trường đã giảm điểm mạnh vào giữa phiên chiều với STB, MSN và VCB liên tục giảm điểm. Nhóm cổ phiếu VN30 ngày hôm 11/10 tăng mạnh với thanh khoản cải thiện đã tác động không nhỏ đến xu hướng của thị trường chung.

Thay vì tạo ra hiệu ứng tăng điểm, dòng tiền dường như co cụm lại vào nhóm VN30 và các ngành chính thay nhau tăng điểm. Các cổ phiếu bất động sản tăng mạnh cùng với FPT trong khi các cổ phiếu ngân hàng (STB giảm sàn), MWG giảm điểm là một chiều hướng ngược lại so với các phiên trước.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/10.

Lượng tiền mặt ở bên ngoài thị trường đang rất lớn

Chứng khoán BIDV - BSC

Hiện tại chỉ số VN30-Index đang thể hiện sự đáng tin cậy tốt hơn so với chỉ sổ VN-Index. Các cổ phiếu nổi bật trong phiên gồm có FCN, CII, FPT và VIC. Quan điểm của BSC về thị trường là khả quan với lượng tiền mặt đang chờ bên ngoài thị trường rất lớn và nền giá đã được hình thành ở các mã cổ phiếu trụ đỡ có triển vọng dài hạn tốt. Nhà đầu tư có thể giữ vị thế tại các mã này và đưa ra quyết định sau khi kết quả kinh doanh quý III của cả thị trường được công bố.

Xu hướng tăng tiếp tục thử thách ngưỡng 815 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/10, xu hướng tăng của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số thử thách lại ngưỡng 815 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 806-809 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì cổ phiếu ở mức vừa phải và nên tập trung vào những mã được dự báo có kết quả kinh doanh trong quý III khả quan. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay trong những phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn.

Sự phân hóa trên thị trường là khó tránh khỏi

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

KIS đánh giá VN-Index sẽ sớm kiểm định lại ngưỡng 815 điểm nhưng sự phân hóa trên thị trường là khó tránh khỏi. Do đó, tập trung quan sát vẫn là ưu tiên số một lúc này và NĐT chỉ nên giải ngân tại các mã cơ bản tốt giữ được xu hướng tăng trung hạn hoặc đang trong giai đoạn tích lũy.

Điều chỉnh nhẹ, mức độ phân hóa cao

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong phiên hôm 11/10 chủ yếu đến từ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi áp lực bán trên toàn thị trường ở mức cao và có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành cổ phiếu. Xu hướng thị trường trong các phiên sắp tới được dự báo sẽ điều chỉnh nhẹ với mức độ phân hóa tiếp tục duy trì ở mức cao.

Thận trọng với việc mở rộng danh mục

Chứng khoán FPT - FPTS

Mặc dù VN-Index đang liên tiếp tạo mốc đóng cửa cao mới nhưng việc xác định xu hướng tăng vẫn gặp khó khăn do trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” đang liên tục xuất hiện. Do đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các quyết định mở rộng danh mục trong điều kiện độ rộng thị trường cũng như thanh khoản chưa hoàn toàn đồng thuận với chiều giá lên. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tiếp tục kích hoạt các vị thế mua ngắn hạn nhưng chỉ với tỷ trọng thấp để tận dụng tối đa cơ hội “dò đỉnh” của VN-Index.

Bạch Mộc