|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 9/10: VN-Index có cơ hội chinh phục ngưỡng 810 điểm

19:44 | 08/10/2017
Chia sẻ
Tuần mới, những báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên trong quý III sẽ được công bố, tuy nhiên điều này sẽ không tác động qúa nhiều đến VN-Index do các cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt gần như đã được phản ánh hết. 

Giao dịch thị trường hôm 6/10 chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Bất động sản, Xây dựng, vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu có yếu tố thị trường. Tuy nhiên, trái ngược với đà tăng của điểm số thì thanh khoản thị trường lại sụt giảm, đồng thời nhóm cổ phiếu giảm điểm đang áp đảo.

Nhóm ngân hàng đang đóng góp không nhỏ trong điểm tăng của thị trường và cũng là nhóm gia tăng thanh khoản cho thị trường trong phiên. Yếu tố thanh khoản hạn chế, tuy vậy dòng tiền ngắn hạn vẫn đang hướng đến nhóm nhỏ các cổ phiếu kỳ vọng từ kết quả kinh doanh.

nhan dinh thi truong 910 vn index co co hoi chinh phuc nguong 810 diem
Kết quả kinh doanh quý III sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến thị trường

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/10.

VN-Index có cơ hội chinh phục ngưỡng 810 điểm, nhóm ngân hàng sẽ làm điểm nhấn

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

IVS cho rằng tuần giao dịch mới từ 10/10-14/10 là khoảng thời gian các DN bắt đầu công bố thông tin về KQKD. Thực tế thông tin này không còn mang nhiều giá trị nữa, nó chỉ là bước đệm hỗ trợ cho giá cổ phiếu hơn là tạo ra đà tăng mạnh. Vì thế, VN-Index có cơ hội chinh phục mốc 810 điểm và nhóm Ngân hàng sẽ còn là điểm nhấn.

Nhìn trên phương diện kỹ thuật, cây nến tăng điểm hôm 6/10 đang mở ra một kênh tăng giá mới nhưng chưa chắc chắn. Nó cần thêm một phiên bứt lên trên mốc 810 điểm để khẳng định điều này. Hoàn toàn có cơ sở cho điều đó nhưng cuối cùng điểm số vẫn chẳng là điều quan trọng. Theo đó mã cổ phiếu tăng vượt đỉnh dù có những mã đang tìm đáy lại nhiều thêm.

Tiếp tục xu hướng đi ngang

Chứng khoán BIDV - BSC

Xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang với mức hỗ trợ 800 và mức kháng cự tâm lý 810 hiện tại. Tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế các hoạt động mở mới đối với cổ phiếu theo sự gia tăng dòng tiền trong ngắn hạn trước khi xác định rõ xu thế chung của thị trường và nhất thiết có sự cải thiện thanh khoản.

VN-Index chưa thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ có thể vẫn còn tiếp diễn trong các phiên giao dịch của tuần mới. Tuy nhiên, mùa công bố báo cáo KQKD quý III đang tới gần với những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp có thể sẽ là nhân tố khiến chỉ số VN-Index chưa thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

Thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn

Chứng khoán FPT - FPTS

Quan điểm thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn sẽ tiếp tục được bảo lưu trong phiên đầu tuần mới. Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ từ KQKD quý III/2017. Với các danh mục lướt sóng thì vẫn nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn, tránh hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục theo cảm tính vào thời điểm này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc