|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 7/8: Đi ngang tích lũy, kiểm định lại ngưỡng kháng cự 790 điểm

06:44 | 07/08/2017
Chia sẻ
Thị trường được dự báo sẽ đi ngang tích lũy, nhưng VN - Index vẫn đang trong xu hướng tăng giá trung dài hạn.  
nhan dinh thi truong 78 di ngang tich luy kiem dinh lai nguong khang cu 790 diem
Thị trường sẽ đi ngang tích lũy trong một vài phiên tới

Kết thúc phiên giao dịch cuối của tuần đầu tháng 8, VN-Index đã tăng thêm 13,73 điểm, tương đương 1,77% so với phiên cuối tuần trước. Thị trường hôm 4/8 giao dịch không quá tích cực nhưng giữ được ở vùng 788-790 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 7/8.

Nhóm Bluechips sẽ giúp thị trường tăng điểm

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

VN-Index ngày 4/8 mở cửa rất hứng khởi nhờ tất cả các nhóm cổ phiếu đồng loạt tăng. Tuy nhiên, gần như ngay sau đó thì việc mất đi sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu bluechip đã khiến tình hình hoàn toàn thay đổi. VN-Index có phần lớn thời gian giao dịch trong phiên cuối tuần mang sắc đỏ.

VN-Index đã quay trở lại đường kênh của kênh giá tăng từ cuối năm 2016 đến nay. Diễn biến sắp tới có thể giống diễn biến giá giai đoạn cuối tháng 6 đầu tháng 7, khi VN-Index chuyển động bám theo đường kênh này. Diễn biến chung sẽ là tăng dần qua các phiên, với xen kẽ những phiên điều chỉnh nhẹ

Lực đẩy mạnh từ nhóm VN30 vào cuối phiên đã giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh vào những phút chót. Và chúng tôi cho rằng xu hướng này sẽ được tiếp tục trong phiên sắp tới, qua đó tác động tích cực đến những cổ phiếu vốn hóa lớn khác và giúp thị trường có phiên tăng điểm tích cực. Mục tiêu chinh phục vẫn sẽ là mốc 790 điểm.

Tích lũy khi thị trường điều chỉnh

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Việc nhiều cổ phiếu điều chỉnh mạnh trong các phiên gần đây đã có dấu hiệu tích cực trở lại và mở ra điểm mua cho NĐT. Chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chúng tôi cũng đã giảm dưới vùng quá mua, báo hiệu áp lực chốt lời suy yếu. Đồng thời các chỉ báo ngắn hạn xác nhận giá và khối lượng chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều. Do đó, NĐT nên duy trì vị thể nắm giữ và tích lũy thêm khi thị trường điều chỉnh thay bằng việc bán ra ở vùng giá hiện tại.

Giao dịch trong ngưỡng 785 – 788 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Kết thúc phiên giao dịch cuối của tuần đầu tháng 8, VN-Index đã tăng thêm 13,73 điểm, tương đương 1,77% so với phiên cuối tuần trước. Thị trường hôm 4/8 giao dịch không quá tích cực nhưng giữ được ở vùng 788-790 điểm. Trong phiên xuất hiện nhiều lần chỉ số thị trường đảo chiều từ tăng sang giảm hoặc ngược lại, cho thấy sự thận trọng và lưỡng lự của các dòng tiền trên thị trường. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức vừa phải với giá trị khớp lệnh bình quân trong tuần đạt khoảng 3.760 tỷ đồng/phiên. Giữ nguyên nhận định thị trường sẽ giao dịch quanh ngưỡng 785-788 điểm trong tuần tới, đồng thời tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 790 điểm.

VN-Index đi ngang tích lũy

Chứng khoán FPT - FPTS

Trong các phiên tuần tới, nếu không xuất hiện yếu tố mới tác động tới tâm lý của bên mua thì khả năng vượt cản trên của VN-Index sẽ không được đánh giá cao và xu hướng của chỉ số có thể sẽ là đi ngang tích lũy. Khu vực hỗ trợ gần nhất đang được xác định tại 780 điểm, tương ứng với mốc Fibonacci Extensions 38.2 %.

Dựa vào những tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi cho rằng Vn-Index vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trung - dài hạn. Tuy nhiên, dấu hiệu thận trọng cùa dòng tiền giao dịch đang khiến cho kịch bản “vượt đỉnh” của chỉ số trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, nhà đầu tư cần chú ý theo sát diễn biến của giá của phiên đầu tuần tới để có thể ra quyết định phù hợp.

Nhà đầu tư trung – dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua và nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản tốt. Với nhà đầu tư lướt sóng, việc giảm tỷ trọng trong các phiên gần đây đã phát huy tác dụng bởi cơ hội mua lại ở vủng giá thấp sẽ xuất hiện khi thị trường lùi về khu vực hỗ trợ dưới.

Rung lắc có thể sớm xuất hiện ở vùng giá cao

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang ủng hộ xu thế đi lên của thị trường. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện ở vùng giá cao, đi kèm với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động bán trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ka Linh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.