|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 6/10: Không nên dàn trải danh mục

20:29 | 05/10/2017
Chia sẻ
Thận trọng, không nên dàn trải danh mục, chờ đợi xu hướng... là những lời khuyên mà các công ty chứng khoán dành cho các nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường diễn biến như hiện nay. 
nhan dinh thi truong 610 khong nen dan trai danh muc
Dòng tiền của thị trường có nguy cơ suy yếu trở lại

Đà tăng của phiên giao dịch hôm 4/10 đã tác động ít nhiều đến phiên hôm 5/10 khi chỉ số VN-Index tăng điểm khi mở cửa nhưng không bền vững do dòng tiền vẫn rất dè dặt. Tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn rất thận trọng khi thanh khoản tiếp tục giữ ở mức trung bình, nhanh chóng chốt lời khi các mã tăng điểm ngắn hạn và chú ý vào những cổ phiếu có yếu tố thị trường.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch cuối tuần, 6/10.

Đi ngang trong khoảng 803 – 810 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ đi ngang với biên độ được dự báo trong khoảng 803-810 điểm, sự bứt phá ra khỏi vùng này có thể là cơ sở cho việc hình thành xu hướng ngắn hạn rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Ngưỡng kháng cự 810 điểm vẫn là thử thách ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

Cũng theo quan điểm những phiên trước đó, BSC cho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng với hoạt động giao dịch theo dòng tiền ngắn hạn khi thanh khoản thị trường chưa thực sự lành mạnh, chỉ số thị trường vẫn đang biến động chủ yếu từ nhóm vốn hóa lớn và chưa phản ánh đầy đủ xu hướng toàn thị trường.

Về mặt điểm số, ngưỡng kháng cự 810 vẫn là thử thách ngắn hạn cho chỉ số thị trường, nhà đầu tư cũng hạn chế các hoạt động mở mới vị thế các cổ phiếu khi chỉ số thị trường kiểm tra lại các mốc hỗ trợ ngắn hạn thấp hơn 800 ở những phiên tới.

Kịch bản dòng tiền trở lại hoàn toàn có thể xảy ra

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Kịch bản dòng tiền suy yếu trở lại hoàn toàn có thể xảy ra và đây cũng đang là rào cản lớn của thị trường. Hiện tại, nhà đầu tư nên nằm ngoài và quan sát thị trường khi xu hướng vẫn chưa rõ ràng.

Không nên dàn trải danh mục

Chứng khoán FPT - FPTS

Dựa trên kịch bản kéo dài trạng thái đi ngang – giằng co ngắn hạn, rủi ro phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mặc dù không lớn nhưng vẫn cần phải được lưu ý để ra quyết định giao dịch phu hợp hơn. Giai đoạn này, nhà đầu tư không nên dàn trải danh mục mà nên tập trung hướng trở lại nhóm cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ. Hoạt động giải ngân sử dụng margin cũng không nên mở rộng khi điểm bứt phá xác nhận xu hướng tăng tiếp theo chưa được xác nhận.

Tiếp tục lình xình đi ngang

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực chốt lời tăng mạnh nửa cuối phiên chiều là tín hiệu tiêu cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lình xình, đi ngang theo xu hướng điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc