|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 5/10: Rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm

20:17 | 04/10/2017
Chia sẻ
Phiên tăng điểm ở thời điểm khá nhạy cảm, VN-Index vừa mất mốc 800 khiến cho niềm tin của các nhà đầu tư củng cố phần nào, tuy nhiên chưa đủ điều kiện để xác định xu hướng của thị trường.

Thị trường hôm nay 4/9 có xu hướng phục hồi chung nhưng đóng góp lớn là các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong rổ VN30 (chỉ có 4 mã giảm giá và 4 mã đứng giá).

Sau chuỗi dài suy yếu thanh khoản và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 800 điểm, lực cầu thị trường dường như đã có sự quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn hồi phục về điểm số, gián tiếp tiết giảm áp lực cung ra của thị trường, dòng tiền dè dặt tích cực trở lại trên diện rộng.

Với phiên tăng điểm này, chỉ số thị trường đã lấy lại được mốc 800 điểm, tuy nhiên thanh khoản của thị trường vẫn ở mức rất thấp so với mức tăng điểm.

nhan dinh thi truong 510 rung lac quanh nguong 805 diem
Thị trường có phiên hồi phục lại mốc 800 kịp thời

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 5/10.

Rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong phiên giao dịch 5/10, VN-Index có thể sẽ giao dịch đi ngang và rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm với thanh khoản được cải thiện. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Bình tĩnh quan sát thị trường, tuân thủ nguyên tắc

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Dù thị trường hôm 4/9 tăng rất tốt thì để chắc chắn vẫn cần theo dõi thêm đến ít nhất là cuối tuần này. Một phiên tăng hay một phiên giảm đều có thể mang những ý nghĩa nhất định, thậm chí rất quan trọng, nhưng việc bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc còn quan trọng hơn.

Kịch bản khả quan trong ngắn hạn

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Về mặt kĩ thuật, các chỉ báo về xu thế và dòng tiền phân hóa, KIS đánh giá kịch bản khả quan hiện tại gắn với việc VN-Index cần củng cố quanh 800-805 điểm để thúc hút dòng tiền trở lại thị trường.

Rung lắc mạnh sẽ tái diễn ở vùng kháng cự 810 điểm

Chứng khoán FPT - FPTS

Rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa đủ an toàn để kích hoạt vị thế mua mới. Những rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tái diễn tại vùng kháng cự 810 điểm.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung – dài hạn vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý III/2017. Với danh mục lướt sóng thì nên ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

Chưa thể loại bỏ rủi ro tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Phiên tăng điểm tốt ngày hôm 4/9 chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số chung.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc