|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 28/8: Lực phục hồi chưa đủ mạnh

21:22 | 27/08/2017
Chia sẻ
Thị trường hồi phục 3 phiên liên tiếp cuối tuần trước khiến các nhà đầu tư lạc quan phần nào, tuy nhiên sự hồi phục chỉ là ngắn hạn, việc thiếu thông tin tích cực khiến thị trường chưa thực sự hấp dẫn vào thời điểm này.
nhan dinh thi truong 288 luc phuc hoi chua du manh
Đà hồi phục của thị trường không được đảm bảo do thiếu thông tin tích cực

Nhìn lại diễn biến tuần qua, sau những phiên rung lắc đầu tuần, cả hai chỉ số, VN-Index và HNX-Index, đã hồi phục liên tục trong 3 phiên sau đó. Tuy nhiên, kết quả chỉ số chịu chi phối sâu sắc bởi các mã vốn hóa lớn, tiêu biểu VIC, SAB,… trong bối cảnh sắc đỏ vẫn ngập tràn trên bảng chỉ số. Đáng chú ý, dòng tiền đang có xu hướng lan tỏa sang nhóm Smallcap.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 28/8.

Tập trung vào cổ phiếu đang hút ròng tiền

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

IVS cho rằng, nhà đầu tư (NĐT) hãy nên tập trung vào những cổ phiếu đang hút dòng tiền, những cổ phiếu được kỳ vọng.

Thị trường hiện tại chưa thực sự hấp dẫn khi thông tin hỗ trợ quá ít, IVS kỳ vọng trong kỳ họp Tháng 8 của Chính phủ sẽ mang đến thông tin mới. Nếu tích cực, thị trường sẽ có nhiều cơ hội hơn, ngược lại có thể đây chỉ là một nhịp hồi phục.

Vẫn sẽ rung lắc trong vùng 760 – 780 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

VN-Index vẫn sẽ rung lắc trong vùng giá 760-780 trong thời gian sắp tới. Do đó, KIS khuyến nghị NĐT tiếp tục tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh và tránh mua đuổi khi VN-Index đang tiệm cận trở lại vùng kháng cự mạnh 780-785.

Hồi phục chỉ là ngắn hạn và chưa lành mạnh

Chứng khoán BIDV - BSC

Sự hồi phục của dòng tiền hiện tại có thể chỉ là ngắn hạn và chưa thực sự lành mạnh. Với xu hướng như trên, BSC khuyến nghị NĐT tư thận trọng với các mã mang yếu tố thị trường và chờ đợi dòng tiền quay trở lại với những nhóm ngành cơ bản trong những phiên sắp tới. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự ngắn hạn 775.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ

Chứng khoán FPT – FPTS

Mốc điểm 770 đóng vai trò rất quan trọng. Trong trường hợp chỉ số có thể phá vỡ ngưỡng trên, một đà tăng mới có thể được hình thành.

Tuy nhiên, với diễn biến không mấy khả quan tại thời điểm hiện tại, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ và bán các hợp đồng tương lai nếu danh mục đầu tư chứa nhiều mã thuộc nhóm vốn hóa lớn. Với chiến lược như vậy, nếu khả năng breakout xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu tốt và đạt được mức tăng trường mới.

Hồi phục có thể vẫn tiếp diễn trong các phiên đầu tuần

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được BVSC đánh giá cao. NĐT sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới. Tỷ trọng tổng thể danh mục có thể nâng lên mức trung bình cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Sóng