|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 14/8: Giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 770 điểm

06:57 | 14/08/2017
Chia sẻ
Thị trường tuần này sẽ không xuất hiện tình huống quá đột biến, VN-Index có thể diễn biến theo cả 2 chiều, tăng hoặc giảm nhẹ. 

Thị trường phiên cuối tuần trước không thể kết thúc trong một phiên tăng điểm. Các chỉ số vẫn giảm nhẹ, VN-Index đóng cửa tại 772,08 điểm ( -0,17% tương đương 1,35 điểm), còn HNX-Index đóng cửa tại 100,86 điểm (-0,11% tương đương 0,11 điểm).

nhan dinh thi truong 148 giang co quanh nguong ho tro 770 diem
Nhà đâu tư được khuyến nghị nên giải ngân thận trọng

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/8.

VN-Index có thể biến động nhẹ theo hai chiều

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS

Sau phiên hồi phục nhẹ dường như không có quá nhiều động lực cũng như sự hậu thuẫn khiến tâm lý NĐT chưa thực sự ổn định. Trong khi đó thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới đều giảm mạnh do lo ngại xảy ra xung đột Mỹ - Triều khiến áp lực bán gia tăng ngay từ đầu. VN-Index một lần nữa bị đẩy xuống dưới mốc 770 điểm trước khi được kéo lại bởi một số cổ phiếu lớn trong đó có Ngân hàng là BID, CTG, VNM...

Nhìn chung diễn biến của thị trường không mấy tích cực khi bên bán luôn gia tăng sức ép. Trong khi đó thanh khoản lại xuống mức thấp cho thấy dòng tiền của thị trường đang chậm lại và chờ đợi những diễn biến tiếp theo.

Trên đồ thị, cây nến của VN-Index cũng thể hiện rõ sự yếu kém và tâm lý của NĐT. Chỉ số đang cố gắng trụ lại tại mốc 770 điểm và nhìn chung là tiếp tục duy trì sự chờ đợi. Nhìn từ góc độ này xu hướng giảm được hình thành lớn hơn so với tăng giá. Điểm đáng lưu tâm là phiên kế tiếp lực bắt đáy về tài khoản và đó là áp lực không hề nhỏ lên thị trường.

Trong xu hướng ngắn hạn tính từ đỉnh 7/7 thì VN-Index sẽ còn tiếp tục điều chỉnh nhẹ thêm về 765 điểm. Nhưng nếu xét tính trung hạn, VN-Index sẽ sideway và rơi về mốc thấp 760 điểm hoặc 750 điểm tùy thuộc vào tình hình.

Vì thế, tuần giao dịch kế tiếp sẽ không phải là câu chuyện đẹp với thị trường. Sẽ không có những yếu tố quá đột biến trên thị trường ở cả 2 chiều tăng – giảm. Thay vào đó, VN-Index sẽ biến động nhẹ theo cả hai chiều. Nhưng điểm quan trọng là nhiều cổ phiếu đang có dấu hiệu điều chỉnh, kể cả những cổ phiếu cơ bản. Bán bớt danh mục và dành tiền chờ đợi cơ hội là biện pháp cần thiết nhất vào lúc này.

Giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 770 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Trong phiên hôm 11/8, mặc dù thị trường tiếp tục điều chỉnh nhưng vẫn giữ vững ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 điểm vào cuối phiên, nhờ khối ngoại đẩy mạnh mua ròng và áp lực bán ra giảm xuống. Các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với thị trường, và có xu hướng điều chỉnh tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu lớn an toàn trong nhóm VN30.

BSC nhận định trong phiên ngày 14/8, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 770 điểm, tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư tiếp tục tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cơ sở ở vùng giá chiết khấu hấp dẫn.

Hạn chế giao dịch cổ phiếu mang tính thị trường cao

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục biến động trong các phiên đầu tuần. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế ở mức không quá rủi ro, giữ lại các mã cổ phiếu cơ bản đầu ngành có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Hoạt động mua vào ở nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao nên được hạn chế trong bối cảnh nhóm này đã tăng nóng và biến động thị trường đang ở mức kém ổn định.

Giải ngân thận trọng

Chứng khoán FPT – FPTS

Sau những thông tin gây bất ổn từ thị trường trong nước và quốc tế, đà giảm của chỉ số trong phiên cuối tuần trước có thể sẽ kéo theo tâm lý bi quan hơn của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Điều này sẽ là yếu tố gây bất lợi cho sự vận động của chỉ số tại các mốc hỗ trợ trong tuần này. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các hoạt động giải ngân vẫn nên thận trọng và hạn chế nếu không xuất hiện tín hiệu phản hồi tích cực hơn của giá khi tiệm cận khu vực 760 – 770 điểm. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ka Linh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.