|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 13/9: Tiếp tục giằng co

20:10 | 12/09/2017
Chia sẻ
Hiện tại, sự luân phiên dẫn dắt của cổ phiếu large-cap cùng sự trở lại đầy hứa hẹn của nhóm mid-caps sau giai đoạn tích lũy đang là điểm tựa chính cho thị trường. Nhưng nhìn chung, xung lực tăng của thị trường vẫn chưa quá thuyết phục. 
nhan dinh thi truong 139 tiep tuc giang co
Thị trường nhiều khả năng tiếp tục giằng co

Ngày 12/9 thị trường đã có những sự điều chỉnh và dần tiếp cận lại mốc 800 điểm. Nhóm ngành ngân hàng là nhóm ngành chính giúp VN-Index tăng điểm trở lại, có thể kể đến sự đóng góp về điểm số của các mã lớn VCB, BID, MBB, VPB, CTG. Dù vậy, dòng tiền vẫn ở lại thị trường, một phần đang quay trở lại đối với các mã cổ phiếu cơ bản được hỗ trợ từ thông tin tích cực từ triển vọng kinh doanh và đang trong vùng giá chiết khấu hấp dẫn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/9.

Tiếp tục giằng co đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch ngày 13/9, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với vùng hỗ trợ trong khoảng 791-798 điểm (MA5-10), vùng kháng cự của chỉ số được xác định tại 800-805 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp tăng của thị trường để bán cổ phiếu với giá cao và tận dụng nhịp điều chỉnh về hỗ trợ để mua lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá thấp.

Thị trường sẽ đạt mốc cao mới nhưng khó duy trì

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Liệu thị trường có thể tạo ra sự thần kỳ và VN-Index tiếp tục chu kỳ tăng điểm. Nhìn về góc độ kỹ thuật, mức đóng cửa hôm 12/9 vẫn ở mức thấp so với cây nến phiên 11/9 và vẫn nằm xu hướng đi xuống. Thứ hai là thanh khoản của thị trường vẫn chưa cải thiện và dòng tiền mua vẫn yếu. Vì thế, thị trường cần phải xác nhận thêm nhiều tín hiệu khác nữa nhằm khẳng định rõ hơn đà tăng này.

Mốc 800 điểm rất quan trọng bởi nó sẽ kéo thị trường đi lên hoặc điều chỉnh tiếp theo. IVS cho rằng với tín hiệu hôm nay là động lực khá lớn cho phiên ngày mai, thị trường mở cửa sẽ vượt qua mốc 800 điểm và đi lên mốc cao mới nhưng sẽ khó duy trì. Có thể VN-Index lại đuối về cuối phiên giao dịch và nhịp điều chỉnh sẽ lại tiếp tục.

Giằng co quang mốc 795 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Trong những phiên tới đây, chỉ số thị trường và VN30 có thể sẽ kiểm tra các mức hỗ trợ dưới trong xu thế giằng co điểm số quanh mốc 795 điểm tác động từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhà đầu tư cân nhắc tham gia tại các mức giá hỗ trợ thấp hơn hoặc tìm kiếm thêm cơ hội đối với nhóm cổ phiếu cơ bản đang có xu hướng cải thiện thanh khoản và giá trong những phiên gần đây.

Vận động trong vùng 795 – 805 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Dựa trên diễn biến hiện tại, thị trường có thể tìm thấy sự cân bằng sớm hơn so với kỳ vọng và trong ngắn hạn VN-Index sẽ chủ yếu vận động trong vùng 795-805 điểm còn HNX-Index sẽ kiểm chứng lại vùng đỉnh cũ 102-104 điểm.

Hiện tại, sự luân phiên dẫn dắt của cổ phiếu large-cap cùng sự trở lại đầy hứa hẹn của nhóm mid-caps sau giai đoạn tích lũy đang là điểm tựa chính cho thị trường. Nhìn chung, xung lực tăng của thị trường vẫn chưa quá thuyết phục và KIS cho rằng nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải.

Trong khi đó, việc mua đuổi những cổ phiếu đã tăng gần đây đang trở nên rủi ro hơn dưới áp lực chốt lời được kì vọng gia tăng trong thời gian tới. Và cơ hội giải ngân nên tập trung vào các cổ phiếu breakout qua khỏi vùng giá tích lũy kéo dài với triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III trong trường hợp VN-Index củng cố quanh vùng giá hiện tại.

Cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong các phiên sắp tới sau giai đoạn tăng điểm kéo dài của chỉ số Vn-Index trong hơn 3 tuần trở lại đây. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được dự báo sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).