|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 12/9: Áp lực chốt lời sẽ ở mức cao

20:06 | 11/09/2017
Chia sẻ
Trong phiên giao dịch ngày 12/9, áp lực chốt lời được nhận định là vẫn sẽ ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời các cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận. 
nhan dinh thi truong 129 ap luc chot loi se o muc cao
Thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co trong phiên tới

Trong phiên sáng ngày 11/9, VN-Index vẫn giữ đà tăng điểm nhưng chủ yếu là do lực kéo tập trung tại một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn chứ không có sự lan tỏa hay dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu trụ khiến đà tăng rất mong manh. Đến phiên chiều, áp lực chốt lời đã thổi bay nỗ lực kéo chỉ số của các cổ phiếu này, thị trường quay đầu giảm điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/9.

Giằng co đi ngang với vùng hỗ trợ 788 – 796 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch ngày 12/9, xu hướng của VN-Index sẽ chủ yếu là giằng co và đi ngang với vùng hỗ trợ trong khoảng 788-796 (MA5-10) điểm, vùng kháng cự của chỉ số được xác định tại 800-805 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và tranh thủ bán khi chỉ số tiến tới vùng kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 795 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định phiên 11/9 là nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn của thị trường, thanh khoản cũng không có đột biến lớn, chỉ số có thể tiến tới kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 795 điểm. Các nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời với những mã cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và gia tăng tỷ trọng đối với những mã dự kiến có kết quả kinh doanh tốt nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh sâu.

Áp lực điều chỉnh duy trì phong phiên tới

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Mặc dù thị trường vẫn đang nằm trong xu thế tăng nhưng áp lực điều chỉnh trong các phiên tới có thể duy trì và thanh khoản cũng khó cải thiện trong ngắn hạn. Hiện tại, VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 792 trong khi HNX-Index sẽ lùi về ngưỡng 100 điểm, tương ứng MA(50). Những NĐT nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao hoặc đã giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên trước đó nên quan sát thị trường và chờ đợi cơ hội giải ngân trong những nhịp điều chỉnh tiếp theo.

Cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong các phiên sắp tới sau giai đoạn tăng điểm kéo dài của chỉ số Vn - Index trong hơn 3 tuần trở lại đây. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa với nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên mức tăng không đủ để hỗ trợ thị trường chung. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được dự đoán sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Thận trọng vơi các vị thế lướt sóng

Chứng khoán FPT – FPTS

Tuần giao dịch này dự kiến sẽ diễn ra hoạt động giao dịch mạnh của các quỹ ETFs theo kỳ đảo danh mục quý III/2017. Trong đó, phiên ngày 15/9 sẽ là phiên giao dịch tập trung lượng lớn cổ phiếu như thường lệ và tiềm ẩn rủi ro đối với xu hướng của các Index. Bên cạnh đó, đây cũng là tuần giao dịch cuối cùng của hợp đồng tương lại VN30F1709.

Do đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế lướt sóng, xem xét chốt lời những mã cổ phiếu có mức tăng giá khá để bảo toàn thành quả đầu tư và đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Với các danh mục trung – dài hạn thì nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để quan sát tìm kiếm mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là tại các cổ phiếu đang giữ trạng thái đi ngang – tích lũy trên 3 tháng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh thi truong 129 ap luc chot loi se o muc cao Thị trường rớt mốc 800 điểm, khối ngoại mua ròng MSN đột biến 90 tỷ đồng

Khối ngoại hôm nay mua ròng trở lại sau nhiều phiên bán ròng liên tục mà lực chính đến từ khối lượng mua ròng đột ...

nhan dinh thi truong 129 ap luc chot loi se o muc cao Vinamotor tính thoái toàn bộ 24,87% vốn cổ phần tại Vận tải Ô tô số 8

Giá cổ phiếu Vận tải Ô tô số 8 (VT8) hiện đang giao dịch ở mức 4.600 đồng/CP, đáng chú ý cổ phiếu này gần ...

nhan dinh thi truong 129 ap luc chot loi se o muc cao Xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường mới nổi tăng

Bước sang nửa cuối năm 2017, XK cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt. Theo số liệu ...

Bạch Mộc

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.