|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà Trắng: Trump đồng ý chưa phá bỏ NAFTA, tiếp tục đàm phán lại

11:30 | 27/04/2017
Chia sẻ
Tổng thống Donald Trump đồng ý không phá bỏ NAFTA "vào thời điểm này" trong cuộc điện đàm buổi chiều với lãnh đạo Mexico và Canada.
nha trang trump dong y chua pha bo nafta tiep tuc dam phan lai
Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi quan điểm về NAFTA (Nguồn: Reuters)

Mặc dù chỉ mới nói điều ngược lại sáng thứ Tư, Tổng thống Donald Trump đã vừa đồng ý không phá bỏ hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) "vào thời điểm này" trong cuộc điện đàm buổi chiều với lãnh đạo Mexico và Canada, CNBC dẫn nguồn tin Nhà Trắng cho biết.

Đây là bản thông báo từ Nhà Trắng:

"Cuối buổi chiều nay, Tổng thống Donald J. Trump đã nói chuyện với cả Tổng thống Mexico Pena Nieto và Thủ tướng Canada Trudeau. Cả hai cuộc trao đổi đều dễ chịu và hiệu quả. Tổng thống Trump đã đồng ý không phá bỏ NAFTA ở thời điểm này và các lãnh đạo đã đồng ý tiến hành nhanh chóng, theo quy định nội bộ khối yêu cầu, để đảm bảo đàm phán lại thỏa thuận NAFTA nhằm mang lại lợi ích cho cả 3 bên. Tổng thống Trump cho biết "đây là ưu tiên của tôi nhằm điều chỉnh NAFTA thông qua đàm phán lại. Rất vinh dự được thỏa thuận với cả Tổng thống Pena Nieto và Thủ tướng Trudeau, và tôi tin rằng kết quả cuối cùng sẽ khiến cả ba nước mạnh hơn và tốt đẹp hơn".

Cả đồng đô la Canada và peso Mexico đều tăng so với USD sau thông báo của Nhà Trắng.

Chính quyền Tổng thống Trump đã cân nhắc rút khỏi Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ, thỏa thuận thương mại 3 nước mà ông Trump liên tục tấn công trong chiến dịch tranh cử của mình.

Phương Nguyễn