|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhà Trắng đăng ảnh lễ đón Tổng thống Donald Trump tại sân bay Nội Bài

09:17 | 27/02/2019
Chia sẻ
Hôm qua, ngày 26/2, Nhà trắng đã đăng tải bức ảnh Tổng thống Donald Trump đang bước trên thảm đỏ ở Nội Bài kèm với thông điệp về chiến lược hiệu quả của Washington đối với Bình Nhưỡng.
 
nha trang dang anh le don tong thong donald trump tai san bay noi bai
Nghi lễ chào đón Tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài tối 26/2. (Nguồn: Nhà Trắng)

Cụ thể, Nhà trắng đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter cùng bức ảnh Tổng thống Donald Trump đang bước đi trên thảm đỏ ở sân bay Nội Bài. Dòng trạng thái có thể được dịch như sau: "Các con tin người Mỹ đã trở về nhà. Các vụ thử hạt nhân đã dừng lại. Không có thêm vụ phóng tên lửa nào xảy ra hơn 15 tháng qua. Chiến lược của Tổng thống đang phát huy hiệu quả vì một lý do: Mỹ thắng khi đàm phán từ vị thế của nước mạnh".

nha trang dang anh le don tong thong donald trump tai san bay noi bai
Nội dung dòng trạng thái kèm bức ảnh được đăng tải trên Twitter

Trước đó, tối ngày 26/2, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Ông Trump sau khi ra khỏi máy bay đã gặp gỡ và bắt tay các quan chức Việt Nam và Mỹ ra đón, rồi đi dọc thảm đỏ giữa hai hàng lính danh dự để bước lên “siêu xe” về khách sạn.

Sau lễ đón ở sân bay, dưới sự hộ tống của lực lượng an ninh, siêu xe đã đưa Tổng thống Trump về khách sạn Marriott trên đường Đỗ Đức Dục. Hàng trăm người dân cầm cờ, hoa và biểu ngữ đứng hai bên đường và quanh khách sạn mà ông lưu trú để chào đón. Ngay sau đó, ông Trump đã chia sẻ trên Twitter dòng trang thái với thông điệp cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của người dân Việt Nam.

Nhà Trắng trước đó cũng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 chiều nay và sẽ trò chuyện riêng trong 20 phút. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

Xem thêm

Thu Hà