|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà kinh doanh nông sản viết về sáng tạo trong kinh doanh

08:32 | 27/12/2017
Chia sẻ
5 năm, tương đương 1.825 ngày, là khoảng thời gian tác giả Phan Minh Thông dành để viết 300 trang sách với các bài viết theo thể loại tản văn, du ký. Thế nhưng, đây lại là một quyển sách về kinh doanh.

Phan Minh Thông là một doanh nhân nên những bài viết về sáng tạo trong kinh doanh có chất liệu từ những câu chuyện, tình huống cụ thể trong hoạt động kinh doanh. Có thể nói, "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh" là một ấn phẩm viết về những kinh nghiệm, bí quyết trong khởi nghiệp và làm ăn.

nha kinh doanh nong san viet ve sang tao trong kinh doanh
Ông Phan Minh Thông (thứ 2, bên trái) tại buổi ra mắt sách về sáng tạo trong kinh doanh tại TPHCM hôm 26/12.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, xuất nhập khẩu nông sản thì cái tên Phan Minh Thông của công ty Phúc Sinh khá quen thuộc, anh từng được người trong nghề gọi bằng cái tên "Vua xuất khẩu hồ tiêu". Không chỉ tập trung vào lĩnh vực là hồ tiêu, gần đây Phúc Sinh đã lấn sân sang xuất khẩu cà phê, và phát triển thương hiệu cà phê riêng cho thị trường nội địa.

Tác giả nói rằng việc ra sách không phải là muốn “lập thân” với văn chương mà bởi muốn chia sẻ những cảm xúc của bản thân về chuyện sáng tạo, chuyện kinh doanh và hy vọng có thể đóng góp một góc nhìn “nho nhỏ”, đầy tình yêu, thiện duyên với cuộc sống. Anh hy vọng độc giả có thể tìm cho mình những thông hữu ích cho công việc, chuyện kinh doanh hay chuyện giải trí.

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).