Nhà giàu Mỹ thích dịch vụ thành viên Amazon Prime
Ảnh minh họa (Nguồn: VnExpress) |
Amazon Prime là gói dịch vụ khách hàng thành viên cao cấp, giá 99 USD một năm hoặc 10,99 USD một tháng. Hàng hóa sẽ giao tận nơi trong vòng 2 ngày, khách hàng được truy cập vào kho video, nhạc và không gian lưu trữ trực tuyến.
Theo khảo sát của công ty tài chính Piper Jaffray, các hộ gia đình có mức thu nhập cao hàng năm có xu hướng tham gia Amazon Prime ngày càng nhiều. Cụ thể, gần 75% số hộ thu nhập từ 112.000 USD mỗi năm trở lên là thành viên Prime, tăng từ mức 50% cách đây một năm và khoảng 70% trong quý trước.
Khảo sát của Piper Jaffray cũng chỉ ra, có khoảng 60-65 triệu thành viên Prime tại Mỹ và 70 triệu trên toàn thế giới, thu về cho Amazon khoảng 7 tỷ USD.
Trong một nghiên cứu khác cũng do Piper Jaffray khảo sát website mua sắm trực tuyến được thế hệ X (sinh từ 1990-2000) yêu thích hàng đầu, có đến 40% trong 10.000 thiếu niên Mỹ tham gia phỏng vấn đã bình chọn Amazon ở vị trí số một. Tỷ lệ này không thay đổi nhiều so với 3 cuộc điều tra thực hiện từ đầu năm đến nay cho kết quả là 41%, 38% và 36%
Điều bất ngờ là trong các ông lớn bán lẻ, chỉ có eBay lọt vào top 10, còn hãng Target đạt vỏn vẹn 6 phiếu, Walmart có duy nhất một phiếu đánh giá tốt trong số 10.000 người được hỏi.
Theo Minh Trí