|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Người Mỹ chuộng thẻ ghi nợ hơn thẻ tín dụng

08:44 | 31/12/2016
Chia sẻ
Thẻ tín dụng gần đây được chú ý khá lớn nhờ các chính sách hoàn tiền và trả thưởng bằng dặm bay hấp dẫn. Tuy nhiên, khi chi tiêu, thẻ ghi nợ vẫn được sử dụng nhiều hơn.
nguoi my chuong the atm hon the tin dung
Người Mỹ chuộng thẻ ghi nợ hơn thẻ tín dụng. Ảnh: Getty Images

Nếu tính theo tần suất, năm 2015, người Mỹ đã thanh toán 69,5 triệu lần bằng thẻ ghi nợ. Con số này với thẻ tín dụng là 33,8 triệu giao dịch, theo báo cáo mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Họ đã phân tích dữ liệu từ các tổ chức tài chính và công ty thanh toán để ra mắt “Báo cáo Thanh toán 2016”.

Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra thẻ ghi nợ đang ngày phổ biến so với tiền mặt, kể với các khoản thanh toán nhỏ. Tỷ lệ người dùng sử dụng thẻ ghi nợ cho các khoản thanh toán nhỏ đã chạm 27% năm 2016, tăng 5% so với năm 2014, theo một khảo sát đầu năm nay của CreditCards.com. Năm nay cũng là lần đầu tiên giá trị thanh toán bằng thẻ trên toàn cầu nhiều hơn tiền mặt, theo hãng nghiên cứu Euromonitor International.

Tuy nhiên, nếu xét về giá trị giao dịch, người Mỹ vẫn dùng thẻ tín dụng cho các giao dịch lớn. Năm 2015, họ thanh toán tổng cộng gần 3.160 tỷ USD bằng thẻ tín dụng, cao hơn nhiều so với gần 2.560 tỷ USD bằng thẻ ghi nợ.

Nhiều người chuộng thẻ ghi nợ hơn tín dụng, do họ sẽ không bị mắc nợ. Hiện nay, nhiều người Mỹ vẫn đang chật vật trả nợ thẻ tín dụng. Tính trung bình, một hộ gia đình nước này gánh khoản nợ thẻ tín dụng 16.000 USD, tăng 10% so với cách đây 10 năm.

Năm 2009, Tổng thống Mỹ - Barack Obama cũng đã ký Đạo luật Thẻ tín dụng. Việc này khiến người dưới 21 tuổi khó đăng ký mở thẻ tín dụng hơn.

Tuy nhiên, loại thẻ này cũng có nhiều tiện ích, như hoàn tiền hay trả thưởng với các dịch vụ du lịch. Nó cũng có cơ chế chống lừa đảo tốt hơn. Bên cạnh đó, không như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng sẽ giúp người dùng ghi lại lịch sử vay trả và cải thiện điểm tín dụng. Điều này sẽ có lợi cho họ khi ra ngân hàng vay mua nhà hoặc ôtô.

Thu Thảo