|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực: Đội mưa 'đòi nhà'

12:06 | 17/08/2017
Chia sẻ
Sáng ngày 16/8, sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhưng không được phúc đáp, hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã xuống đường căng băng rôn, khẩu hiệu, đồng thời gửi đơn kêu cứu đến Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố… xin sớm được xử lý dứt điểm vụ việc để các hộ dân sớm được nhận nhà và có nhà để ở.

Sáng ngày 16/8, sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhưng không được phúc đáp, hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đã xuống đường căng băng rôn, khẩu hiệu, đồng thời gửi đơn kêu cứu đến Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố… xin sớm được xử lý dứt điểm vụ việc để các hộ dân sớm được nhận nhà và có nhà để ở.

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha
nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha

Hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đội mưa “đòi nhà” vào sáng ngày 16/8.

Bất chấp thời tiết mưa bão, đội mưa đến trước dự án, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân - Trưởng Ban đại diện lâm thời toà nhà 8B Lê Trực cho biết: Chúng tôi chỉ có một mong muốn là được nhận nhà và về nhà để ở. Chúng tôi đã bị kìm nén từ rất lâu rồi, bởi dù rất nhiều lần làm đơn kêu cứu nhưng không hiểu sao, không có bất cứ cơ quan nào quan tâm đến quyền lợi của người dân. Từ khi cưỡng chế tới nay, chưa một người nào hỏi dân chúng tôi sống ra sao và khổ như thế nào. Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành quản lý về hoạt động xây dựng hãy cho người dân được về nhà để ở, bởi chúng tôi hoàn toàn vô tội.

“Hãy cho chúng tôi được về nhà! Nếu không giao nhà thì chủ đầu tư phải trả tiền lại cho chúng tôi, căn hộ không thể sinh lợi, tiền chìm ở đây biết bao nhiêu năm rồi. Phải bỏ hàng chục triệu thuê nhà mỗi tháng, đời sống sinh hoạt của chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn”, ông Trịnh Bá Linh, người mua nhà tại dự án chia sẻ.

Bà Dương Thu Nga, chủ căn hộ số 1802 cũng cho biết: Đơn thư của chúng tôi đến thời điểm này có thể tính bằng cân rồi, nhưng không hiểu sao tất cả đều không có câu trả lời. Tiền của tích góp bao nhiêu năm trời để mua mà không cho về nhà ở, cách xử lý như vậy là không thể chấp nhận được. Chính quyền cần phải giải quyết cho dân, ai sai phải xử lý người ấy, không thể đổ hết lên đầu người dân được.

Trao đổi với PV Báo Xây dựng về vấn đề này, ông Chu Quốc Thái - Đại diện Ban Quản lý dự án toà nhà 8B Lê Trực cho biết: Chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho các hộ dân từ cuối năm 2015 rồi, nhưng phía chính quyền chưa tạo điều kiện vì có tổ bảo vệ ngăn cản không cho bà con vào ở. Vị này cũng cho biết, việc cứ tiếp tục phá dỡ không chỉ ảnh hưởng đến 1 tầng mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ công trình, đặc biệt là ảnh hưởng đến tính mạng của hàng chục hộ dân sống xung quanh tòa nhà.

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha

Các hộ dân kiến nghị các ngành chức năng sớm xử lý dứt điểm vụ việc để các hộ sớm được nhận nhà và có nhà để ở.

Cũng trong sáng 16/8, tại phiên chất vấn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhận trách nhiệm về việc xử lý công trình sai phép tại dự án 8B Lê Trực.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, việc chậm chễ là do liên quan đến mức độ an toàn của công trình. Hiện thành phố cũng đang trình Bộ Xây dựng thẩm định phương án kỹ thuật để phá dỡ phần sai phạm của toà nhà nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dân sau này về ở.

Hiện công trình 8B Lê Trực đã phá dỡ phần vi phạm tầng 19, phía UBND Quận Ba Đình đang giao Cty Tư vấn Đại học Xây dựng tiếp tục phá dỡ giai đoạn 2 (gồm tầng 17,18). Tuy nhiên, việc xử lý sai phạm giai đoạn 2 này đang vấp phải những luồng ý kiến trái chiều, bởi việc xử lý sai phạm đang được áp theo giấy phép xây dựng, mà giấy phép xây dựng của dự án lại được Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn ký ngày 24/3/2014 trước đó là cao 18 tầng với chiều cao 53m.

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha Sai phạm của Mường Thanh, Lê Trực, trách nhiệm do ai?

Đó là câu hỏi được đại biểu đặt ra tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16-8.

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha Loạt dự án sai phạm của Kinh Đô TCI Group tại Hà Nội

Được biết đến là một trong những CĐT “quen mặt” của nhiều dự án bất động sản cao cấp tại thủ đô nhưng Kinh Đô ...

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại 8B Lê Trực

Trong thông báo mới nhất, Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận Ba Đình xử lý dứt điểm những sai phạm về trật tự xây ...

nguoi mua nha tai du an 8b le truc doi mua doi nha Hà Nội hoàn thành phá dỡ giai đoạn 1 công trình 8B Lê Trực

Đến ngày 27/10, các cấp chính quyền quận Ba Đình, Hà Nội và Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đã hoàn thành việc ...

Khánh Hà