|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Trung ương Thái Lan tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2011

22:27 | 19/12/2018
Chia sẻ
Ngân hàng trung ương Thái Lan Thái Lan đã tăng lãi suất chuẩn lần đầu tiên kể từ năm 2011, cùng với các nước trong khu vực nhằm thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay.
ngan hang trung uong thai lan tang lai suat lan dau tien ke tu nam 2011

5 trong số 7 thành viên ủy ban tại cuộc họp đã bỏ phiếu để tăng tỷ lệ lãi suất cơ bản từ 1,5% lên 1,75%; hai lá phiếu còn lại bảo lưu mức lãi suất cũ, Ngân hàng Thái Lan cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 19/12.

14 trong số 19 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát đã dự đoán chính xác động thái này, đưa ra tín hiệu của các nhà hoạch định chính sách trong những tuần gần đây, nhấn mạnh những rủi ro xuất phát trong thời kỳ lãi suất thấp kéo dài. Phần còn lại dự kiến ​​sẽ không thay đổi.

Trong khi tăng trưởng kinh tế chậm lại và ở mức thấp hai năm qua tại 3,3% trong quý III, Ngân hàng Thái Lan vẫn kỳ vọng nền kinh tế sẽ đạt tăng trưởng hơn 4% trong năm nay. Lạm phát tăng dưới 1% trong tháng 11, dưới vùng mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Một số ngân hàng trung ương khác ở châu Á đã tăng lãi suất trong năm nay, bao gồm Indonesia và Philippines.

Đồng baht của Thái Lan là một trong những đồng tiền ổn định nhất ở châu Á, ít thay đổi so với USD trong năm nay, so với sự sụt giảm lớn của đồng peso của Philippines và đồng rupiah của Indonesia.

Thái Lan sẽ tổ chức một cuộc bầu cử vào tháng 2/2019 sau hơn bốn năm cầm quyền của chính phủ quân sự.

Xem thêm

Ánh Dương